Bắt giữ vụ tàng trữ số lượng lớn gỗ không có giấy tờ hợp pháp

  • 15:42 | Thứ Ba, 26/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế buôn lậu, Công an tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, bắt giữ một lượng lớn lâm sản quý hiếm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ được các đối tượng cất giấu trái phép tại một địa điểm trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
Lực lượng công an kiểm tra, lập biên bản tạm giữ toàn bộ số gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Lực lượng công an kiểm tra, lập biên bản tạm giữ toàn bộ số gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Qua công tác nắm tình hình địa bàn, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế buôn lậu, Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện tại kho của ông Mai Văn Kỳ và bà Đỗ Thị Hương có địa chỉ tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa có cất giấu trong kho một số lâm sản trái pháp luật. 
 
Tổ công tác đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện trong kho có 77 hộp gỗ, có khối lượng hơn 2,3m3 gồm các loại mun, hương tía, cầm lai, muồng. 
 
Tại thời điểm kiểm tra, ông Kỳ, bà Hương không xuất trình được giấy tờ hợp pháp đối với số gỗ này.
 
Khai thác nhanh, ông Kỳ, bà Hương khai nhận mua số gỗ này từ năm 2019 để đóng bàn ghế trong gia đình, tuy nhiên lại cung cấp hóa đơn giá trị gia tăng và bảng kê lâm sản tháng 1-2021, tờ khai hàng hóa nhập khẩu năm 2015. 
 
Đối chiếu thực tế, tất cả số gỗ trong kho đều không phù hợp với hồ sơ khai báo. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số gỗ này để xác minh làm rõ hành vi tàng trữ lâm sản trái pháp luật.
 
Ngô Quang Văn