Khởi tố vụ án, tạm giam 8 đối tượng phá rừng quy mô lớn

  • 16:03 | Thứ Bảy, 12/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-12-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với 8 bị can về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản, trong vụ án phá rừng quy mô lớn xảy ra trên địa bàn xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Tống đạt các quyết định khởi tố vụ án,khỏi tố bị can đối với các đối tượng trong vụ án phá rừng quy mô lớn
Tống đạt các quyết định khởi tố vụ án,khỏi tố bị can đối với các đối tượng trong vụ án phá rừng quy mô lớn
Các đối tượng bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra gồm: Nguyễn Quí Sơn (hay còn gọi là Sơn Lập), Hoàng Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Phan Tư Liệu, Phạm Hữu Sơn đều trú tại thành phố Đồng Hới; Hoàng Sơn, Hoàng Xuân Thủy và Nguyễn Chí Tuấn.
 
Cầm đầu trong vụ án này là Nguyễn Quí Sơn, chủ doanh nghiệp Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Sơn Thúy có trụ sở tại phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, do Nguyễn Hải Long là vợ của Nguyễn Quí Sơn, làm giám đốc. 
 
Lợi dụng là doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh một số ngành nghề, trong đó có việc khai thác khoáng sản tại tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Sơn đã chỉ đạo các đối tượng khác khai thác trái phép gỗ quý hiếm như lim, gõ tại các tiểu khu 316, 279, 300, 303, 317, 318, 329 thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, các đối tượng chờ thời cơ thuận lợi kéo gỗ ra tập kết tại bãi khai thác cát sạn gần cầu Khe Liệt của xã Trường Sơn trên tuyến tỉnh lộ 9E. Tại đây, các đối tượng cho gỗ lên các xe chở cát sạn và vận chuyển về xuôi sau khi phủ cát, sạn lên gỗ để qua mắt cơ quan chức năng. 
Đối tượng Nguyễn Quí Sơn (trên cùng bên trái) cùng các đối tượng trong vụ án phá rừng quy mô lớn
Đối tượng Nguyễn Quí Sơn (trên cùng, bên trái) cùng các đối tượng trong vụ án phá rừng quy mô lớn
Trước đó, đêm 3-12-2020, Công an huyện Quảng Ninh chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ liên quan, đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ để tổ chức đấu tranh phá án, bắt giữ 5 đối tượng.
 
Quá trình điều tra, lực lượng công an đã bắt giữ thêm 3 đối tượng. Bước đầu, đã thu giữ hơn 30m3 gỗ quý hiếm, trong đó đáng chú ý có gần 3 mét khối gỗ tươi các đối tượng mới khai thác, bị bắt quả tang khi đang vận chuyển về xuôi và hàng chục m3  gỗ được cất giấu tại nơi ở của đối tượng Nguyễn Quí Sơn.
 
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Quang Văn