Hỏi mua thuốc lá rồi trộm cắp tài sản

  • 15:13 | Thứ Sáu, 25/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 25-12, Công an huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hoàng Xuân Cung (SN 1972) trú tại tổ dân phố 5, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Hoàng Xuân Cung tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Hoàng Xuân Cung tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ vụ việc, vào sáng ngày 24-12-2020, Hoàng Xuân Cung điều khiển xe máy đi từ TP. Đồng Hới theo đường Hồ Chí Minh lên thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch. Khi đến địa phận thôn Cù Lạc 2, thị trấn Phong Nha, nhìn thấy quán tạp hóa của bà Hoàng Thị An (SN 1937) nằm sát bên đường, Cung đã vào hỏi mua một gói thuốc lá. Nhìn thấy bà An tuổi cao nên Cung đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Cung đã đưa ra một tờ tiền có mệnh giá 500 ngàn đồng để hỏi mua thuốc lá tại quán tạp hóa của bà An. Lợi dụng lúc bà An đang đi tìm thuốc lá cho Cung, Cung đã nhanh tay lấy một hộp nhựa đựng tiền trong quán của bà An rồi bỏ vào trong áo mưa.

Sau một hồi tìm kiếm, bà An bảo quán không có loại thuốc mà Cung cần mua nên Cung cũng xin phép ra về. Sau khi đi ra khỏi quán, Cung điều khiển xe máy về TP. Đồng Hới, khi chạy được khoảng 300 m thì dừng xe lại tại một cây cầu và lấy toàn bộ số tiền trộm cắp được bỏ vào túi cá nhân.

Tang vật của vụ án.
Tang vật của vụ án.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, khi đang điều khiển xe máy đi trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Cự Nẫm, Cung gặp tổ công tác của Công an huyện Bố Trạch đang tuần tra kiểm soát. Phát hiện Cung có dấu hiệu nghi vấn nên tổ công tác đã bàn giao đối tượng cho Công an xã Cự Nẫm và Đội điều tra tổng hợp (công an huyện Bố Trạch) tiến hành truy xét.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu xác định, Cung đã lấy trộm tại quán của bà An số tiền gần 5 triệu đồng. Đối tượng có 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và vừa được ra tù từ tháng 9-2019.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Bố Trạch tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngọc Hải