Bắt 5 đối tượng phá hoại tài sản của người đang làm nhiệm vụ

  • 19:16 | Thứ Sáu, 18/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18-12, Công an huyện Lệ Thủy đã phá thành công Chuyên án trinh sát mang bí số “6120H”, bắt 5 đối tượng phá hoại tài sản khi đốt cháy 5 chiếc xe mô tô của lực lượng Ban quản lý khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong đang làm nhiệm vụ tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.
Hiện trường vụ án khi lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đến khám xét Các đối tượng phá
Hiện trường vụ án khi lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đến khám xét 
Trước đó, ngày 10-12-2020, Công an huyện Lệ Thủy nhận được đơn trình báo của Ban quản lý khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong về việc tổ công tác của ban trong lúc làm nhiệm vụ đã dựng 5 xe mô tô ven đường rừng tràm thuộc tiểu khu 495, xã Kim Thủy để đi tuần tra. Khi tổ công tác quay trở lại thì phát hiện 5 xe đã bị đốt cháy, gây thiệt hại tài sản khoảng 120 triệu đồng. 
 
Xét thấy tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ việc liên quan đến công tác bảo vệ rừng, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, hoang mang lo lắng cho lực lượng bảo vệ rừng, Công an huyện Lệ Thủy đã xác lập Chuyên án trinh sát mang bí số “6120H”. Hơn một tuần điều tra, Ban Chuyên án đã không ngại khó khăn, tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phá án. 
 
Đến ngày 18-12-2020, lực chức năng đã có đủ căn cứ để quyết định phá án, bắt giữ 5 đối tượng gây ra vụ phá hoại tài sản gồm: Hồ Văn Quý (SN 1988), Hồ Văn Chí (SN 1988), Hồ Văn Vinh (SN1988), Hồ Văn Khóa (SN 1982) và Hồ Văn Vương (SN 1986) đều trú tại thôn An Bai, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
Các đối tượng phá hoại tài sản tại cơ quan Công an huyên Lệ Thủy
Các đối tượng phá hoại tài sản tại cơ quan Công an huyện Lệ Thủy
Hiện, Công an huyện Lệ Thủy đang làm thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng trên và đấu tranh mở rộng chuyên án.
V.H