Phòng Cảnh sát Hình sự vận động giao nộp nhiều loại vũ khí, hung khí, vật liệu nổ

  • 22:19 | Thứ Bảy, 20/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong tháng 6-2020, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đã vận động, thu hồi được 04 khẩu súng, 199 viên đạn các loại, 05 quả mìn tự chế, 02kg thuốc bom, 04 kíp nổ, 67cm dây cháy chậm, 01 hộp pháo và một số hung khí, công cụ hỗ trợ.
Số mìn tự chế và pháo được anh Lê Xuân Hào tự nguyện giao nộp tại Phòng Cảnh sát Hình sự.
Số mìn tự chế và pháo được anh Lê Xuân Hào tự nguyện giao nộp tại Phòng Cảnh sát Hình sự.
Điển hình, vào ngày 19-6, anh Lê Xuân Hào, trú tại xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa đã tự nguyện giao nộp 05 quả mìn tự chế, có trọng lượng 1,1kg; 05 kíp mìn và 01 hộp pháo có trọng lượng 1,2kg. Anh Hào cho biết, số mìn, kíp và pháo trên được anh nhặt được tại địa phương.
 
Trước đó, vào ngày 12-6, anh Nguyễn Văn Huyên, trú tại TDP Phú Thượng, phường Phú Hải, TP. Đồng Hới tự nguyện giao nộp một số loại vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ, gồm: 01 khẩu súng bắn đạn hơi gas M1911; 76 viên bi sắt; 01 kìm điện loại 928TYPE, 01 bình xịt hơi cay và 01 còng số 8.
Nhiều loại vũ khí, hung khí và vật liệu nổ mà Phòng Cảnh sát Hình sự vận động, thu hồi được trong nhân dân.
Nhiều loại vũ khí, hung khí và vật liệu nổ mà Phòng Cảnh sát Hình sự vận động, thu hồi được trong nhân dân.
Cũng trong ngày 12-6, anh Ngô Thanh Hùng, trú tại thôn Bình An, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh đến Phòng Cảnh sát Hình sự để giao nộp 01 kiếm nhật, 01 đao tự chế, 01 gậy sắt. Số hung khí nguy hiểm trên được anh Ngô Thanh Hùng nhặt được tại địa bàn xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh.
 
Qua công tác vận động, thu hồi các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo thì trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cũng đã tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, quản lý chặt các đối tượng hình sự và thực hiện có hiệu quả kế hoạch về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
 
Trần Tuấn