Bắt giữ xử lý 202 vụ vi phạm lâm luật

  • 17:36 | Thứ Tư, 20/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Long, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh cho biết: Toàn tỉnh hiện có 16 tổ, chốt liên ngành đang hoạt động bảo vệ rừng. Từ đầu năm đến nay, các lực lượng đã tổ chức 97 đợt kiểm tra truy quét và 1.329 đợt kiểm tra rừng tận gốc. 
Các lực lượng phối hợp tăng cường bảo vệ rừng
Các lực lượng phối hợp tăng cường bảo vệ rừng
5 tháng đầu năm, lực lượng kiểm lâm và các ngành chức năng đã phát hiện, lập biên bản 202 vụ vi phạm lâm luật; trong đó 197 vụ vi phạm hành chính, 5 vụ vi phạm có dấu hiệu hình sự. Cơ quan chức năng đã xử lý 201 vụ vi phạm; trong đó 197 vụ vi phạm hành chính, 4 vụ hình sự, 1 vụ đang trong thời gian củng cố hồ sơ.
 
Các lực lượng chức năng đã tịch thu trên 180m3 gỗ các loại (trong đó có 19m3 gỗ quý hiếm), 31 cá thể động vật rừng, 29kg sản phẩm động vật rừng, 291kg phong lan, 2 xe ô tô, 14 máy cưa xăng xách tay,... Tổng thu ngân sách trên 3 tỷ đồng.
 
Ngành kiểm lâm tiếp tục phối hợp với đơn vị chủ rừng, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra truy quét trong rừng, bảo vệ tốt diện tích rừng tự nhiên hiện có trong bối cảnh đóng cửa rừng và tái cơ cấu ngành lâm nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra lâm sản; đồng thời đẩy mạnh giám sát hoạt động của các xưởng cưa xẻ, các cơ sở chế biến, kinh doanh lâm sản và cơ sở gây nuôi động vật hoang dã, các nhà hàng, khách sạn... nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm gây tổn hại đến rừng.
                                                                                                                            Hương Trà