Bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép gần 1 tấn pháo

  • 18:43 | Thứ Bảy, 07/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Công an tỉnh vừa triệt phá thành công chuyên án đấu tranh với các đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép hàng cấm, bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Đăng Mười (SN 1978) và Nguyễn Đăng Minh (SN 2000), là con trai của Nguyễn Đăng Mười, cùng trú tại xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, thu giữ gần 1 tấn pháo các loại.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng và những nơi liên quan thu giữ được gần 1 tấn pháo.
Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng và những nơi liên quan lực lượng chức năng thu giữ gần 1 tấn pháo.

Vào lúc 11 giờ ngày 6-12, Phòng Cảnh sát Hình sự chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và những nơi liên quan của Nguyễn Đăng Mười, phát hiện, thu giữ 27 thùng pháo các loại với tổng trọng lượng hơn 900kg; 2 xe ô tô, 6 điện thoại di động và 25 triệu đồng tiền mặt...

Lực lượng chức năng lấy lời khai đối với Nguyễn Đăng Minh.
Lực lượng chức năng lấy lời khai đối với Nguyễn Đăng Minh.

Đây là chuyên án đấu tranh với các đối tượng tàng trữ pháo trái phép trên địa bàn tỉnh lớn nhất từ trước đến nay, thu giữ lượng lớn với gần 1 tấn pháo, có ký hiệu do nước ngoài sản xuất.

Tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đăng Mười.
Lực lượng chức năng tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đăng Mười.

Trước đó, ngày 29-11, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh cũng đã bắt quả tang một giám đốc doanh nghiệp đang tàng trữ trái phép 50 hộp pháo với tổng trọng lượng gần 70kg.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 xử lý tội sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển pháo nổ:

- Các hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ từ 6kg đến dưới 40kg sẽ bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Các hành vi tàng trữ, vận chuyển với số lượng trên sẽ bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm tù.

- Các hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ từ 40 kg đến dưới 120 kg sẽ bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm. Các hành vi tàng trữ, vận chuyển với số lượng trên sẽ bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm.

- Các hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ từ 120 kg trở lên sẽ bị phạt tù từ 8 năm đến 15 năm. Các hành vi tàng trữ, vận chuyển với số lượng trên sẽ bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm.

- Các hành vi gây rối trật tự công cộng do đốt pháo nổ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Ngô Quang Văn