Thị xã Ba Đồn: Tuyên truyền phòng, chống pháo nổ ở một số trường học

  • 07:35 | Thứ Tư, 27/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Công an thị xã Ba Đồn phối hợp với một số trường học trên địa bàn thị xã vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về pháo nổ cho các em học sinh, cán bộ, giáo viên các nhà trường.

Công an thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về pháo nổ tại Trường THCS Quảng Thọ.
Công an thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về pháo nổ tại Trường THCS Quảng Thọ.

Bằng hình thức sân khấu hóa, các em học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường đã tìm hiểu một số nội dung về cách phân biệt và tác hại pháo nổ, pháo hoa; tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trên địa bàn thị xã; hành vi bị cấm liên quan đến pháo; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, không để các em học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường vi phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ...

Thông qua hình thức tuyên truyền trực tiếp, giao lưu với học sinh đã tạo được không khí sôi nổi, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh về tác hại của đốt pháo nổ. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong chấp hành quy định về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ.

Dịp này, Công an thị xã Ba Đồn cũng phối hợp với Ban giám hiệu các nhà trường tổ chức ký cam kết đối với giáo viên, học sinh và các hộ kinh doanh trước cổng trường không chế tạo, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt các loại pháo.

Lệ Hằng-Hải Long
(Đài TT-TH Ba Đồn)