Quảng Ninh: 3 hộ dân xây dựng công trình trái phép trên đê

  • 09:21 | Thứ Năm, 10/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 8-10, UBND huyện Quảng Ninh tổ chức họp bàn và triển khai kế hoạch, phương án tuyên truyền vận động và cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm pháp luật của 3 hộ dân ở thôn Phú Ninh, xã Duy Ninh.

UBND huyện Quảng Ninh họp bàn triển khai phương án cưỡng chế.
UBND huyện Quảng Ninh họp bàn triển khai phương án cưỡng chế.

Theo báo cáo, 3 hộ dân gồm: ông Hoàng Vũ Thuật, ông Nguyễn Văn Nhất và bà Phạm Thị Nga đều ở thôn Phú Ninh, xã Duy Ninh đã xây dựng công trình trái phép trên đê kè bờ Bắc sông Kiến Giang đoạn qua thôn Phú Ninh.

Thời gian qua, các cơ quan, ban ngành, Mặt trận đoàn thể và xã Duy Ninh đã tích cực vận động tuyên truyền 3 hộ dân nói trên tháo dỡ công trình đã xây dựng trái phép, nhưng các hộ này vẫn không thực hiện việc khắc phục hậu quả.

UBND huyện Quảng Ninh đã ban hành các quyết định về việc cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả; thành lập Ban cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính tại xã Duy Ninh và xây dựng kế hoạch, phương án cưỡng chế đối với các hộ vi phạm.

Các thành viên trong Ban cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính tại xã Duy Ninh đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào phương án, kế hoạch cưỡng chế và dự trù kinh phí cưỡng chế đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến 25-10, Ban cưỡng chế phối hợp với các cơ quan ban ngành, Mặt trận đoàn thể cấp huyện và xã Duy Ninh tiếp tục tuyên truyền, vận động; tổ chức đối thoại thuyết phục các hộ tự giác chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm để trả lại hiện trạng ban đầu...

Nếu các hộ không chấp hành, từ ngày 1 đến 6-11-2019, UBND huyện sẽ tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch, nhằm đảm bảo thực hiện theo quy định của pháp luật trong công tác quản lý đê điều, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đê điều. Qua đó, răn đe, giáo dục cho mọi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật nói chung và pháp luật về đê điều nói riêng.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)