.

Sớm điều tra làm rõ các đối tượng dùng súng tự chế truy sát người dân

.
10:39, Chủ Nhật, 05/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Báo Quảng Bình vừa nhận được đơn tố giác tội phạm của bà Mai Thị Hồng Thức (trú tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) phản ánh sự việc bà cùng chồng bị một số đối tượng liên tiếp hành hung, sử dụng súng tự chế tấn công ở nơi cộng cộng, đồng thời truy sát về đến nhà riêng gây thương tích.

Tiếp xúc với phóng viên, bà Thức chưa hết bàng hoàng tường thuật lại sự việc như sau: Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 25-4, khi đang điều khiển xe ô tô từ nhà hàng tiệc cưới Royal ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP. Đồng Hới) đi ra thì có 2 thanh niên bịt mặt đi xe máy BKS 73B1-07.106 bám theo xe ô tô của mình.

Bà Thức bị  hai đối tượng hành hung và bị một đối tượng dùng súng tự chế bắn đạn trượt qua cánh tay đang được cấp cứu tại bệnh viên.
Bà Thức khi đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Khi bà điều khiển xe ô tô lên đến ngã tư cầu Thuận Lý-phía rẽ về Ga Đồng Hới-thì cháu Lê Thị Hồng Duyên đi cùng bị say xe nên bảo kéo cửa xe xuống. Khi cửa kính xe ô tô được kéo xuống, ngay lập tức 2 đối tượng đi xe máy nói trên vượt lên, dùng súng tự chế nhắm thẳng vào mặt bà và bắn.

Tuy nhiên, do xe đang di chuyển nên viên đạn chỉ sượt qua tay trái của bà gây thương tích và có dấu vết bầm ngay sau đó. Sau khi nổ súng, hai đối tượng điều khiển xe máy rẽ trái qua hướng đường Xuân Diệu. Cháu Duyên nhìn và đọc rõ biển số xe là 73B1-07.106.

Khoảng 15 phút sau, khi chở cháu Duyên về nhà, bà điều khiển xe ô tô đi đến nhà một người tên Huế ở số nhà 157 Nguyễn Thị Định. Khoảng 19 giờ, bà ra xe ô tô để về thì thấy có 2 thanh niên mặc áo phông màu xám trắng đứng nói chuyện trước xe mình. Khi bà đến cách 2 thanh niên đó tầm 1m thì bất ngờ bị hai đối tượng này xông tới đánh túi bụi làm văng cả dây chuyền, điện thoại.

Quá bất ngờ bà chỉ kịp tri hô cướp cướp thì 2 đối tượng này bỏ chạy. Cạnh đó khoảng 5m, bà còn thấy 4 thanh niên khác, tuy nhiên khi hô cướp cướp họ không có phản ứng gì nên bà nghi có thể đó là đồng bọn của 2 đối tượng nói trên.

Thấy máu ở mũi và miệng chảy nhiều nên bà lập tức vào xe và chạy thẳng đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới vào khoảng 20 giờ. Ngay sau đó, người nhà đến để trợ giúp bà cấp cứu và có gọi điện cho tổng đài Cảnh sát 113 thì có người bảo là họ chỉ làm việc tại hiện trường chứ không làm việc tại bệnh viện.

Tiếp đó, người nhà bà gọi điện cho ông Duy, Công an phường Bắc Lý vào lúc 20 giờ 22 phút, nhưng ông Duy không bắt máy (ông Duy là người phụ trách địa bàn nơi bà cư trú). Do phải tập trung lo sức khỏe cho bà nên gia đình không gọi cho phía Công an nữa.

Sự việc không dừng lại ở đó, sáng 26-4, khi được chồng mình chở lên bệnh viện kiểm tra lại vết thương và đến hiệu thuốc để mua thuốc, cùng dụng cụ hỗ trợ chấn thương vùng cổ, vợ chồng bà phát hiện có 2 thanh niên bám theo xe ô tô từ 9 giờ đến 11 giờ. Khi có người thân do chồng bà gọi đến trợ giúp, 2 thanh niên này mới bỏ đi không bám theo nữa.

a
Viên đạn xuyên thủng cửa kính dày 10ly.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, 2 thanh niên trên điều khiển xe máy tới đỗ bên cạnh sảnh nhà bà. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, khi chồng bà đưa xe vào gara và đang mở cửa vào nhà thì một đối tượng chĩa súng bắn thẳng vào người chồng bà, nhưng viên đạn không trúng đích mà xuyên qua của kính 10ly.

Ngay sau đó, chồng bà dùng xe ô tô đuổi theo và bắt được 2 đối tượng này trên đường tẩu thoát tại đường Hữu Nghị. Sau đó, lực lượng Công an có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Được biết, sau khi bà Thức gửi đơn đến các cơ quan bảo vệ pháp luật, phía Công an đã vào cuộc để giải quyết vụ việc theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Qua vụ việc nói trên, dư luận mong muốn phía Công an sớm điều tra làm rõ và có kết luận để xử lý nghiêm minh các đối tượng coi thường pháp luật, tính mạng và sức khỏe của người dân.

Nhóm P.V Bạn đọc

 

,