.

Lừa đảo xin việc, nhận án 13 năm tù

.
14:47, Thứ Năm, 14/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 13-3, TAND tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Võ Xuân Hiền (SN 1983) trú tại xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa. Cáo trạng của Viện KSND tỉnh truy tố bị cáo Võ Xuân Hiền về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.
 
Theo lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX xác định trong khoảng thời gian từ tháng 11-2016 đến tháng 2-2018, Võ Xuân Hiền đưa ra thông tin quen biết một số cán bộ “lớn” công tác ở huyện Bố Trạch và có khả năng xin được việc làm để làm mồi nhử đối với những ai đang khát nhu cầu xin vào làm giáo viên tại huyện Bố Trạch. 
Bị cáo Võ Xuân Hiền trước tòa.
Bị cáo Võ Xuân Hiền trước tòa.
Chi phí cho một hồ sơ được Hiền ra giá từ 70 triệu đồng đến 180 triệu đồng tùy vào hình thức tuyển dụng là xét tuyển hay thi tuyển. Tin vào lời giới thiệu của Võ Xuân Hiền, 19 hộ dân ở các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch đã đưa hồ sơ và tiền đặt cọc cho Hiền nhờ chạy việc.
 
Sau khi nhận hồ sơ và tiền, Hiền không liên hệ xin việc cho người thân của họ mà đem đốt tất cả số hồ sơ và dùng tiền vào mục đích tiêu xài cá nhân. Bằng thủ đoạn trên Võ Xuân Hiền lừa đảo, chiếm đoạt của 19 hộ dân, tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. 
 
Sau khi đánh giá tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Võ Xuân Hiền 13 năm tù, buộc Võ Xuân Hiền bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.
 
T.Long-V.Hùng
 
,