.

Đồn Biên phòng Cà Xèng: Vận động người dân giao nộp 13 khẩu súng tự chế

.
08:24, Thứ Tư, 27/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-3, tin từ Đồn Biên phòng Cà Xèng cho biết, đơn vị vừa vận động nhân dân trên địa bàn giao nộp 13 khẩu súng tự chế.

Sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân đã tự nguyện đến Đồn Biên phòng Cà Xèng để giao nộp súng tự chế.
Sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân đã tự nguyện đến Đồn Biên phòng Cà Xèng để giao nộp súng tự chế.

Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Cà Xèng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, rà soát tình hình sử dụng, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ của người dân tại các địa bàn biên giới do đơn vị phụ trách. Qua rà soát, đơn vị phát hiện một số hộ dân ở bản Mò O Ồ Ồ, bản Ón và bản Yên Hợp, xã Thượng Hóa (Minh Hóa) có hành vi chế tạo, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép.

Sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân tự nguyện đến đồn giao nộp 10 khẩu súng kíp, 3 súng cồn  và 1 nòng súng kíp. Đây là các loại súng được bà con tự chế dùng bắn đạn bi, đạn chì có thể gây thương tích cho người.

Hiện, Đồn Biên phòng Cà Xèng đang tiếp tục cùng với chính quyền, địa phương tập trung tuyên truyền sâu rộng các văn bản của Nhà nước về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ để người dân tự giác chấp hành, đồng thời phát hiện, tố giác những đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ trái phép…

L.C-Đức Trí

                                                                                  

 

 

 

 

,