.

Vận động hai đối tượng truy nã ra đầu thú

.
08:48, Thứ Năm, 14/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an tỉnh đã vận động hai đối tượng truy nã toàn quốc ra đầu thú.

Chỉ sau Tết Nguyên đán ít hôm, đối tượng Hoàng Trọng Tuyển (SN 1979, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa), đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tự thú sau quá trình vận động, thuyết phục của lực lượng Công an và người thân của đối tượng.

Vào năm 2017, Hoàng Trọng Tuyển cùng 5 người khác vào huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam làm thuê bằng cách khai thác rừng trái phép. Khi bị lực lượng chức năng phát hiện vụ việc bắt quả tang được 2 đối tượng, còn 4 đối tượng khác trong đó có Hoàng Trọng Tuyển đã nhanh chân trốn thoát.

Đối tượng Hoàng Trọng Tuyển đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đầu thú.
Đối tượng Hoàng Trọng Tuyển đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đầu thú.

Qua quá trình điều tra, tháng 3-2018, Công an huyện Quế Sơn đã phát lệnh truy nã đối với Hoàng Trọng Tuyển về hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng. Lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã nắm chắc tình hình, địa bàn vận động gia đình đối tượng để tuyên truyền cho đối tượng sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến ngày 10-2, Hoàng Trọng Tuyển đã đến cơ quan Công an đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành bàn giao đối tượng cho Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã vận động thành công đối tượng Trần Minh Hùng (SN 2000, trú tại xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới) - can tội trộm cắp tài sản và bị Công an TP. Đồng Hới truy nã vào tháng 8-2018 - ra đầu thú tại cơ quan điều tra. Trước đó, Hùng đã trộm 1 chiếc xe máy trên địa bàn, nhưng vì chưa đủ tuổi vị thành niên nên cơ quan Công an cho bảo lãnh tại ngoại.

Tuy nhiên, trong thời gian này, Hùng đã trốn khỏi địa phương. Sau một thời gian lẩn trốn, được sự vận động, tuyên truyền của lực lượng Công an và gia đình, vào ngày 27 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trần Minh Hùng đã đến cơ quan Công an tự thú.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Ngô Quang Văn


 

,