.

6 tháng tù cho đối tượng bắn súng điện để đòi nợ

.
14:10, Thứ Năm, 24/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 24-1, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Đồng Hới mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Thanh Long (SN 1997), ở phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, đối tượng đã dùng súng bắn điện bắn bị thương anh Trần Long Th., chủ quán "Lou cà phê" ở số 5, đường Hồ Xuân Hương (TDP 4, phường Đồng Mỹ) về tội "Cố ý gây thương tích".
 Bị cáo Vũ Thanh Long tại phiên tòa.
Bị cáo Vũ Thanh Long tại phiên tòa.
Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 50 phút ngày 26-7-2018, Vũ Thanh Long điều khiển xe mô tô BKS 73A-088.85 đến trước quán “Lou cà phê” để đòi nợ số tiền 50 triệu đồng mà anh Trần Long Th. đã nợ anh Võ Hồng Q. Tuy nhiên, anh Th. cho rằng, anh không nợ tiền của Long, nên không trả. Sau đó, Long đã dùng súng bắn điện bắn vào tay trái của anh Th., khiến cho anh Th. bị thương.
 
Mặc dù thương tích (3%) của anh Th. không nguy hiểm tính mạng, nhưng hành vi của Long rất nguy hiểm, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội, gây hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân.
 
Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ, chứng cứ và lời khai của các bên liên quan, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt Vũ Thanh Long 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX không xem xét vì bị hại không yêu cầu.
 
D.C.H
 
,