.

Lệ Thủy có 132 tủ sách pháp luật

.
08:08, Thứ Hai, 03/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Để giúp người dân nâng cao hiểu biết về pháp luật, ý thức thượng tôn pháp luật thì việc xây dựng các tủ sách pháp luật ở cơ sở là một giải pháp.

Thời gian qua, huyện Lệ Thủy đã chú trọng công tác xây dựng, quản lý, khai thác các mô hình tủ sách pháp luật. Đến nay, 28 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện có 132 tủ sách, với từ 50 - 110 đầu sách/tủ.

Tuy nhiên, trong thực tế, việc cán bộ nhân dân đến mượn sách tìm hiểu pháp luật vẫn còn ít. Để phát huy hiệu quả của tủ sách, huyện vận động các địa phương, các cơ quan đơn vị chú ý sắp xếp bố trí được phòng đọc sách thuận lợi, có bàn, ghế để người dân ngồi và phân công cán bộ quản lý tạo điều kiện cho người dân mượn sách về nhà nghiên cứu.

Có nhứ thế, việc trang bị tủ sách pháp luật mới phát huy được hiệu quả, góp phần tích cực trong việc nghiên cứu, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn, giảm thiểu tình trạng khiếu nại, tố cáo của công dân.

An Phương
(Đài TT- TH Lệ Thủy)
 

,