.

Xử lý 2 tàu giã cào khai thác hải sản trái phép trên vùng biển xã Hải Ninh

.
08:59, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đồn Biên phòng Nhật Lệ, BĐBP tỉnh vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra phát hiện và bắt giữ 2 tàu đánh cá đang khai thác theo hình thức giã cào tận diệt hải sản trái phép trên vùng biển xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản hành chính đối với chủ tàu.
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản hành chính đối với chủ tàu.

Theo đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 8-10, lực lượng của Đồn Biên phòng Nhật Lệ chủ trì có sự phối hợp với Chi cục Thủy sản, chính quyền xã Hải Ninh tổ chức tuần tra từ khu vực bờ biển xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) vào vùng biển xã Hải Ninh, khi đến khu vực tọa độ 17 độ 24 phút vĩ độ Bắc, 106 độ 43 phút kinh độ Đông thì phát hiện cặp tàu giã cào mang số hiệu QNg 97787TS và QNg 92987TS do ông Trần Văn Long (SN 1973, ở xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ tàu đang đánh bắt sai vùng khai thác.

Lực lượng tuần tra đã tiến hành bắt giữ, lập biên bản hành chính. Điều đáng chú ý là dù đã biết rõ các hành vi vi phạm của mình, nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu điều khiển phương tiện vào bờ để xác minh thì chủ tàu và các thuyền viên có thái độ không chấp hành. Đến 20 giờ cùng ngày, lực lượng tuần tra đã dẫn giải 2 tàu vi phạm về Đồn Biên phòng Nhật Lệ để xác minh làm rõ các hành vi vi phạm nhằm xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua, hiện tượng tàu giã cào hoạt động đánh bắt tận diệt gần bờ biển đã dẫn đến tình trạng cạn kiệt nguồn hải sản, làm ảnh hưởng tới môi trường biển và sinh kế của người dân.

Hải Hoàng-Ngọc Hòa
 

,