.
Về kêu gọi "Tổng biểu tình" của các thế lực phản động:

Không thắng nổi lòng yêu nước của nhân dân

.
08:02, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Mục tiêu kêu gọi “Tổng biểu tình” trong dịp Quốc khánh 2-9 năm nay của các thế lực thù địch, bọn phản động trong và ngoài nước đã bị thất bại bởi tinh thần yêu nước, ý thức cảnh giác của nhân dân và sự chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng Công an.

Trong khi người dân cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2-9 thì vẫn có không ít đối tượng phản động, cơ hội chính trị, thành phần bất mãn, nhất là những nhà “dân chủ bàn phím” có những hoạt động đi ngược lại niềm vui của dân tộc.

Hàng ngàn cổ động viên có mặt tại SVG Mỹ Đình cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam. (Nguồn: Internet)
Hàng ngàn cổ động viên có mặt tại SVG Mỹ Đình cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam. (Nguồn: Internet)

Khi chúng tìm cách kích động, kêu gọi người dân xuống đường “Tổng biểu tình” với những lời lẽ mỹ miều nhân danh tự do, dân chủ, nhân quyền; xuyên tạc, bóp méo một cách trắng trợn làm cho một bộ phận người dân nhận thức sai lệch về dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và Luật An ninh mạng.

Các đối tượng kêu gọi “Tổng biểu tình” nhằm tạo ra sự kiện mang màu sắc chính trị như chúng đã thực hiện vào những ngày đầu tháng 6-2018 tại Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh…

Ý đồ mà chúng vẽ ra ở đây là sử dụng “nội công, ngoại kích” có sự phối hợp nhịp nhàng, có tổ chức giữa các đối tượng phản động, chống đối chính trị, cơ hội, bất mãn, cực đoan ở trong nước, kết hợp với sự hỗ trợ, hậu thuẫn, tác động của các tổ chức phản động, đối tượng chống đối cực đoan ở nước ngoài.

Mục tiêu của chúng là lấy mốc sự kiện Quốc khánh 2-9 nhằm tạo ra một “cuộc cách mạng tháng Tám lần thứ hai”. Kịch bản của chúng là tuyên truyền, kêu gọi, kích động biểu tình trên mạng internet, ghi lời kêu gọi biểu tình trên các tờ tiền có mệnh giá thấp, kết hợp với việc hướng dẫn thực hiện các hành vi như tụ tập đông người làm tắc nghẽn giao thông, gây tê liệt toàn thành phố, thậm chí chúng còn manh động chuẩn bị mìn, kíp nổ để phá cầu đường, chiếm trụ sở chính quyền… thành bạo loạn chính trị theo mô hình “cách mạng đường phố”, “cách mạng màu” như đã từng xảy ra tại các nước Ả rập ở Trung Đông, Bắc Phi và một số nước thuộc Liên Xô cũ.

Mưu đồ hết sức thâm độc và sâu xa của các thế lực thù địch nhằm chà đạp, phủ nhận giá trị lịch sử thiêng liêng của ngày Quốc khánh 2-9, ngày mà cách đây 73 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, nhân dân đã hết sức cảnh giác, không mắc mưu của các thế lực thù địch và phần tử xấu một lần nữa. Bởi người dân đã thấm thía và nhận thức sâu sắc bài học từ các vụ bạo loạn trong tháng 6 vừa qua ở Bình Thuận.

Lễ hội đua thuyển trên sông Kiến Giang vào ngày Quốc khánh 2-9. Ảnh: Nguyễn Chiến.
Lễ hội đua thuyển trên sông Kiến Giang vào ngày Quốc khánh 2-9. Ảnh: Nguyễn Chiến.

Người dân đã thấy rõ việc tham gia hoạt động biểu tình là hành vi bất hợp pháp. Nên một khi tình hình ANTT mất ổn định, thì hệ quả tất yếu là cuộc sống, sinh hoạt sẽ bị đảo lộn và chính họ là người gánh chịu hậu quả đầu tiên.

Mặt khác, người dân đã nhận diện rõ bản chất phản động, lợi dụng danh nghĩa biểu tình đòi tự do, dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch và bọn phản động nên đã không nghe, không làm theo lời kích động, xúi giục mà chúng rêu rao.

Đặc biệt, trong thời điểm trước thềm Quốc khánh 2-9, Đoàn thể thao Việt Nam đã gặt hái nhiều thành tích, nhất là thành tích vang dội của đội bóng đá nam Olympic tại ASIAD18 tổ chức tại Jakakta, Indonesia khi lọt vào 4 đội mạnh nhất đã khơi nguồn và thắp lên ngọn lửa yêu nước, tinh thần tự tôn, tự hào với màu cờ sắc áo đã thôi thúc hàng triệu trái tim người hâm mộ cả nước hòa vào niềm vui chung trong ngày Tết Độc lập của dân tộc mà nói không với lời kêu gọi “Tổng biểu tình”.

Không chỉ riêng trong dịp Quốc khánh 2-9 mà trong những thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, công tác bảo đảm ANTT bao giờ cũng được lực lượng Công an thắt chặt, tăng cường.

Từ kết quả đấu tranh với các đối tượng thực hiện các hành vi kích động, phá hoại trong thời gian vừa qua ở các tỉnh phía Nam, cơ quan Công an đã phát hiện hoạt động tuyển chọn, móc nối, cài cắm cơ sở nội địa, cung cấp tài chính để tiến hành hoạt động tuyên truyền kêu gọi biểu tình, bạo loạn, khủng bố, phá hoại của các tổ chức phản động như Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều đại Việt… .

Nắm bắt được âm mưu, ý đồ hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và bọn phản động trong dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, lực lượng Công an đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chào mừng các sự kiện và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Lực lượng Công an các địa phương trong cả nước đã bắt 5 đối tượng âm mưu đưa vũ khí vào trong nước nhằm tổ chức khủng bố, phá hoại hoặc biên soạn, tán phát tài liệu, kích động, kêu gọi biểu tình trên internet.

Điển hình là ngày 29-8, Công an tỉnh Bình Định bắt giữ Lê Quốc Bình (SN1974, thường trú tại TP Quy Nhơn, Bình Định) từ Campuchia vượt biên về nước mang theo 9 khẩu súng, 500 viên đạn các loại và nhiều tài liệu có nội dung phản động nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại.

Ngày 1-9, Công an TP Cần Thơ và Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ 3 đối tượng là Đoàn Khánh Vinh Quang (SN1976); Bùi Mạnh Đồng (SN1978) đều trú tại Cần Thơ về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông và Nguyễn Ngọc Ánh (SN1980, HKTT Phụng Xá, Thạch Thất, TP Hà Nội) về hành vi “Làm, tàng trữ, tán phát, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự.

Lời thú nhận thất bại trên 1 trang mạng phản động.
Lời thú nhận thất bại trên 1 trang mạng phản động.

Ngày 4-9, Công an tỉnh Đồng Tháp bắt giữ Huỳnh Trương Ca (SN1971, trú ở xã Thường Phước 2, Hồng Ngự, Đồng Tháp) về hành vi “Sử dụng mạng xã hội youtube, facebook cá nhân đăng tải nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình chính trị, kinh tế-xã hội của Việt Nam”.

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, lực lượng Công an đã ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả âm mưu, ý đồ hoạt động phá hoại nên trong dịp Quốc khánh 2-9, tình hình ANTT trên phạm vi cả nước được bảo đảm, không có bất trắc xảy ra. Người dân cả nước vui tươi, thoải mái tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ngày Quốc khánh.

Khi nhận thấy rõ dấu hiệu kích động “Tổng biểu tình” thất bại, các nhà dân chủ rởm lại tự an ủi, động viên nhau “Thất bại là mẹ của thành công”, cào bàn phím chửi đổng vài câu rồi im bặt.

Thế nên những ai quay lưng, phản bội lại lợi ích của dân tộc chắc chắn đón nhận thất bại như một lẽ tất yếu. Âm mưu, ý đồ xấu xa, thâm độc của các thế lực thù địch và bọn phản động sẽ bị nhân dân tẩy chay và các cơ quan chức năng đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại từ trong trứng nước.

Võ Thắng

                                                                    

,