.

Trên 1.000 đối tượng người nghèo được trợ giúp pháp lý

.
07:58, Thứ Tư, 19/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trong giai đoạn 2016-2018, trên địa bàn tỉnh ta đã tiếp nhận, thụ lý và thực hiện trợ giúp pháp lý được 1.062 vụ việc cho 1.062 đối tượng.

Cụ thể, đối tượng được trợ giúp pháp lý gồm: 231 người nghèo, 10 người cận nghèo, 40 người dân tộc thiểu số và 781 người các đối tượng khác, trong đó chủ yếu hỗ trợ thực hiện vụ việc tham gia tố tụng có tính chất phức tạp và hỗ trợ học phí cho viên chức của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tại các huyện nghèo, xã nghèo, thôn, bản đặc biệt khó khăn tham gia khóa đào tạo luật sư.

Bên cạnh đó, tỉnh còn đẩy mạnh công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý thông qua việc thiết lập triển khai 86 điểm trợ giúp pháp lý tại huyện Minh Hóa và các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn; tổ chức các đợt truyền thông ở cơ sở, xây dựng chuyên trang, chuyên mục trợ giúp pháp lý nhằm giới thiệu tuyên truyền, phổ biến chuyên đề pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gần 3.900 lượt người tham gia; cung cấp hệ thống đường dây nóng trợ giúp pháp lý và miễn phí nhiều tờ rơi, tờ gấp, sách bỏ túi pháp luật cho người dân.

N.L
 

,
  • Khởi tố vụ án liên quan đến Vũ "nhôm" xảy ra tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Tối 18-9, Bộ Công an ra thông báo cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" liên quan Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm")...

    19/09/2018
    .
  • "Ngựa quen đường cũ"

    (QBĐT) - Khi đã làm bố của hai đứa trẻ, trong một lần "buồn tay buồn chân", Ngô Xuân gia nhập đội quân "đạo chích". Kết quả của lần đầu tiên ấy là 6 tháng tù giam. Hết hạn tù, Ngô Xuân trở về trong niềm vui của cả gia đình, đặc biệt là khi đứa con thứ ba ra đời.

    16/09/2018
    .
  • Nhiều tình tiết cần làm rõ

    (QBĐT) - Vụ án Nguyễn Ngọc Sơn, cán bộ địa chính- xây dựng xã Hoàn Trạch (Bố Trach) phạm tội "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản", từ một vụ án tưởng chừng đơn giản lại trở thành phức tạp, được dư luận xã hội hết sức quan tâm thời gian qua.

    15/09/2018
    .
  • Điều tra vụ 2 thanh niên bị chém trọng thương

    (QBĐT) - Ngày 14-9, Công an TP. Đồng Hới cho biết, đang điều tra, truy xét vụ việc liên quan đến 2 thanh niên bị chém trọng thương tại một quán karaoke ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

    15/09/2018
    .
  • Qua thanh tra, chuyển cơ quan Cảnh sát Điều tra hai vụ việc có dấu hiệu tội phạm

    (QBĐT) - Ngày 14-9, thông tin từ Thanh tra tỉnh cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ một vụ việc có dấu hiệu tội phạm cho cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh để điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    14/09/2018
    .
  • Bố Trạch: Chủ tịch bị nguyên Chủ tịch xã đánh bầm mắt

    (QBĐT) - Sự việc hy hữu nói trên xảy ra vào chiều tối ngày 12-9 tại nhà riêng ông Hoàng Văn Đức, nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch (Bố Trạch), người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án Nguyễn Ngọc Sơn, cán bộ địa chính xã phạm tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

    14/09/2018
    .
  • Hội luật gia tỉnh: Tăng cường tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL) đã được các cấp Hội Luật gia tỉnh quan tâm, đẩy mạnh, giúp cho người dân tiếp cận pháp luật, nâng cao hiểu biết pháp luật, chủ động tham gia vào các quan hệ pháp luật.

    14/09/2018
    .
  • Vụ Công ty Con Cưng: Kiểm tra lại quy trình của quản lý thị trường

    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa có ý kiến chỉ đạo về một số nội dung liên quan đến vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng.

    14/09/2018
    .