.

TP. Đồng Hới: Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng

.
07:40, Thứ Ba, 21/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, TP. Đồng Hới đã tăng cường thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó chú trọng tiến hành các cuộc thanh tra kinh tế-xã hội và kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn.

Theo đó, trong những tháng đầu năm 2018, qua thanh tra kinh tế - xã hội đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước số tiền 119,9 triệu đồng; đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra về đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm tài sản tại phường Nam Lý và xã Nghĩa Ninh đã phát hiện việc đầu tư xây dựng không chặt chẽ dẫn đến thất thoát và lãng phí số tiền trên 120 triệu đồng, trong đó đã thu hồi nộp lại ngân sách Nhà nước số tiền gần 61 triệu đồng.

Ngoài ra, công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát trên các lĩnh vực, như: tổ chức cán bộ; giải quyết khiếu nại, tố cáo; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý, sử dụng trang thiết bị làm việc; quản lý, sử dụng trụ sở làm việc... cũng góp phần chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế và tránh xảy ra tiêu cực, không đúng các quy định của pháp luật.

Để ngăn chặn, phòng ngừa có hiệu quả và không để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, TP. Đồng Hới tiếp tục triển khai kế hoạch thanh tra năm 2018 đã được Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt trên cơ sở bám sát nhiệm vụ của địa phương; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác phòng chống tham nhũng, trong đó tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm (đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý và sử dụng đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, thu - chi ngân sách…).

Đối với các kết luận, kiến nghị, quyết định sau thanh tra, thành phố sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định. Đặc biệt, mỗi cán bộ, công chức phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong công tác đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tham nhũng, lãng phí trong nội bộ cơ quan, đơn vị và địa phương.

N.L
 

,