.

Thực hiện tốt giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân

.
10:01, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được TP. Đồng Hới thường xuyên quan tâm và triển khai các giải pháp thực hiện. Do vậy, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã tổ chức 11 phiên tiếp công dân định kỳ, có 77 lượt người đến phản ánh, kiến nghị với 49 nội dung; 2 phiên tiếp công dân đột xuất với 23 người đến kiến nghị phản ánh các nội dung liên quan đến việc hỗ trợ đền bù do sự cố môi trường biển; tiếp nhận 234 đơn, trong đó có 180 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố (159 đơn kiến nghị, phản ánh, 12 đơn khiếu nại và 9 đơn tố cáo) thuộc các lĩnh vực hành chính về đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng.

TP. Đồng Hới đã giải quyết kịp thời 178/180 đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền (đạt 98%) bảo đảm đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân, góp phần ổn định tình hình an ninh- chính trị trên địa bàn thành phố. 

N.L
 

,