.

Bố Trạch: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ cơ sở

.
09:25, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Phòng Tư pháp phối hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện Bố Trạch vừa tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hơn 100 đồng chí  là cán bộ tư pháp hộ tịch, trưởng ban công tác Mặt trận, hòa giải viên cơ sở của 30 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị tập huấn, các học viên được tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Bộ luật Hình sự năm 2015(sửa đổi bổ sung năm 2017), Bộ luật Dân sự 2015, Luật Phòng chống tham những năm 2005, Luật Tiếp cận thông tin, Luật Khiếu nại tố cáo, Luật hoà giải cơ sở, các quy định về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của địa phương.

Cũng tại hội nghị, các báo cáo viên đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của học viên liên quan đến nội dung được tập huấn; đồng thời, cùng trao đổi những kinh nghiệm trong xử lý một số tình huống pháp luật thực tế thường xảy ra ở cơ sở.

Lớp tập huấn đã cung cấp cho học viên những kiến thức pháp luật cần thiết, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở trong việc tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức, ý thức pháp luật của mọi người dân. Qua đó, góp phần tích cực trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tiến Thành-Hồng Thắm
(Đài TT-TH Bố Trạch)
 

,