.

Nghi vấn làm giả biên bản họp của HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất: Công an đang xác minh, điều tra làm rõ

.
10:02, Thứ Sáu, 27/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Báo Quảng Bình vừa nhận được nhiều ý kiến của người dân thôn Kim Sen, xã Trường Xuân (Quảng Ninh) phản ánh về việc đơn tố cáo của họ về việc Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ vật liệu xây dựng Thống Nhất (sau đây gọi tắt là HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất) có địa chỉ tại xã Lương Ninh (Quảng Ninh) làm giả giấy tờ, chữ ký và con dấu của cơ quan tổ chức và cá nhân, cùng nhiều vấn đề kiến nghị khác của người dân chậm được các cơ quan chức năng trả lời về kết quả xử lý theo quy định.

Vấn các đề người dân phản ánh, qua xác minh cho thấy: Đối với nội dung nhiều người dân ở thôn Kim Sen, xã Trường Xuân không đồng ý với việc cấp mỏ khai thác cát, sỏi làm VLXD thông thường tại Bãi Nái, xã Trường Xuân, UBND huyện Quảng Ninh đã có văn bản trả lời cho người dân.

Bà Trần Thị Thẩm-Bí thư Chi bộ thôn Kim Sen khẳng định với phóng viên mình không hề tham gia và ký vào biên bản cuộc họp vào ngày18-1-2018 tại UBND xã Trường Xuân.
Bà Trần Thị Thẩm-Bí thư Chi bộ thôn Kim Sen khẳng định với phóng viên mình không hề tham gia và ký vào biên bản cuộc họp vào ngày18-1-2018 tại UBND xã Trường Xuân.

Nội dung trả lời nêu rõ: Để tạo công ăn việc làm cho các xã viên HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất chủ yếu sinh sống bằng nghề khai thác VLXD  và nhu cầu phát triển ngành VLXD, quy hoạch, kế hoạch khai thác tài nguyên trên địa bàn đã được phê duyệt. Sau khi nhận được Công văn số 1799/STNMT-KS, ngày 27-9-2017 của Sở Tài nguyên-Môi trường về việc có ý kiến cấp phép thăm dò khai thác cát sỏi làm VLXD thông thường tại Bãi Nái, xã Trường Xuân, UBND huyện đã có Công văn số 920/UBND-TNMT, ngày 4-10-2017 về việc có ý kiến cấp phép thăm dò khai thác cát sỏi làm VLXD thông thường tại Bãi Nái.

Theo đó, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên-Môi trường xem xét cấp phép thăm dò khai thác cát, sỏi cho HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất.

Tiếp đó, UBND huyện đã xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về chủ trương cấp phép khai thác cho HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất. Ngày 30-3-2018, Huyện ủy đã có Thông báo số 383-TB/HU thông báo kết luận của hội nghị Thường trực Huyện ủy nhất trí chủ trương cấp giấy phép khai thác cát, sỏi làm VLXD thông thường tại Bãi Nái cho HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất.

Và ngày 3-4-2018, UBND huyện đã có Công văn số 246/UBND-TNMT với ý kiến nhất trí cấp giấy phép khai thác cát, sỏi làm VLXD thông thường tại Bãi Nái cho HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất.

Cũng theo trả lời của UBND huyện Quảng Ninh: Sau khi nhận được Công văn số 615/STNMT-KS, ngày 18-4-2018 của Sở Tài nguyên-Môi trường về việc tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong việc cấp phép khai thác khoáng sản, UBND huyện đã yêu cầu UBND xã Trường Xuân tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời tổ chức buổi làm việc với cán bộ cốt cán xã Trường Xuân. Ngày 17-5-2018, Thường trực Huyện ủy Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Trường Xuân về chủ trương cấp phép thăm dò khai thác cát, sỏi tại xã Trường Xuân.

Sau buổi làm việc này, ngày 28-5-2018 Huyện ủy đã có Thông báo số 415-TB/HU yêu cầu chính quyền huyện, xã Trường Xuân có cam kết để đề nghị cơ quan chức năng cấp phép mỏ khai thác cát sạn cho HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất; cấp ủy chính quyền, Mặt trận, đoàn thể xã tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là thôn Kim Sen, bản Lâm Ninh để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc cấp phép mỏ, hạn chế tình trạng khai thác trái phép cát sạn lòng sông, ổn định tình hình an ninh trên địa bàn.

Trên cơ sở đề nghị của các cơ quan chức năng, UBND huyện Quảng Ninh và Sở Tài nguyên-Môi trường đã có công văn đề nghị cấp giấy phép khai thác cát, sỏi làm VLXD thông thường cho HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất tại Bãi Nái.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều ý kiến của người dân tại địa phương vẫn không đồng ý với việc cấp mỏ này, tiếp tục có đơn thư và trực tiếp đến các cơ quan chức năng kiến nghị không đồng tình với việc cấp giấy phép khai thác cát, sỏi làm VLXD thông thường cho HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất tại Bãi Nái, xã Trường Xuân.

Người dân kiến nghị, tố cáo cần làm rõ biên bản làm việc ngày 18-1-2018 tại xã Trường Xuân về việc lấy ý kiến của cộng đồng dân cư về phương án cải tạo, phục hồi môi trường Dự án khai thác mỏ cát, sỏi làm VLXD thông thường tại Bãi Nái, do HTX SXKD DV VLXD Thống Nhất làm chủ đầu tư. Biên bản này có danh sách những người tham dự và chữ ký xác nhận đồng ý.

UBND huyện Quảng Ninh cho biết đã có việc lập giả danh sách và chữ ký, đóng dấu của UBND xã Trường Xuân. Công an huyện đang xem xét kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền.
UBND huyện Quảng Ninh cho biết đã có việc lập giả danh sách và chữ ký, đóng dấu của UBND xã Trường Xuân. Công an huyện đang xem xét kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, người dân thôn Kim Sen khẳng định các chữ ký trong danh sách đại biểu tham dự là hoàn toàn giả mạo. Họ không hề tham gia cuộc họp này, hoàn toàn không ký vào giấy xác nhận nào trong thời gian trên và những chữ ký trong văn bản trên đều không phải của người dân thôn Kim Sen.

Vấn đề này, UBND huyện Quảng Ninh cho biết: Theo báo cáo của UBND xã Trường Xuân, hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng dân cư nêu trên là không có. Việc lập giả danh sách và chữ ký, đóng dấu của UBND xã Trường Xuân đã chuyển cho Công an huyện xem xét kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền.

Về nội dung này, phía Công an huyện Quảng Ninh cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của người dân ở xã Trường Xuân. Hiện Công an huyện đang chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành xác minh, điều tra để làm rõ để có kết luận theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh và thông tin tiếp vụ việc này.

Nhóm P.V Bạn đọc

                                           

 

,
  • Điều tra vụ nổ súng ở quán cà phê

    (QBĐT) - Chiều tối 26-7, Công an TP. Đồng Hới đang có mặt tại hiện trường, triệu tập các nhân chứng để điều tra vụ anh Trần Long Th. (SN 1983, ngụ phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) chủ quán "Lou cà phê" có địa chỉ tại số 5 đường Hồ Xuân Hương, TP. Đồng Hới bị bắn trọng thương.

    27/07/2018
    .
  • Khởi tố vụ sai phạm tại Hội đồng thi THPT Quốc gia tỉnh Sơn La

    Chiều tối 26-7, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cho biết đã khởi tố vụ án hình sự đối với sai phạm liên quan đến kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La.

    27/07/2018
    .
  • Phát hiện 100 bánh cocain trong container thép phế liệu nhập khẩu

    Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép cho biết, chiều 24-7, đơn vị phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng tiến hành kiểm tra một container hàng phế liệu nhập khẩu về một cảng thuộc địa bàn đơn vị quản lý và phát hiện trong container có 100 bánh cocain.

    26/07/2018
    .
  • TP.HCM tổng kiểm tra phát hiện 70 cửa hàng Con Cưng sai phạm

    Ngày 24-7, ông Nguyễn Văn Bách - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong hai ngày làm việc (22 đến 23-7), đơn vị đã kiểm tra hàng loạt cửa hàng thuộc Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) trên địa bàn thành phố

    24/07/2018
    .
  • Bắt tên trộm chuyên đột nhập xưởng gỗ

    (QBĐT) - Ngày 23-7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam 2 tháng đối với Hà Văn Phú (SN 1986, trú xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    24/07/2018
    .
  • Xét xử vụ án tại Ngân hàng Xây dựng: Ông Trần Bắc Hà vắng mặt

    Trước đó vào tháng 1-2018, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần 1, sau đó đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

    24/07/2018
    .
  • Khởi tố, bắt tạm giam người đưa chìa khóa nơi giữ bài thi ở Hà Giang

    Theo kết quả điều tra xác minh ban đầu của Cơ quan An ninh điều tra-Công an tỉnh Hà Giang, Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho Vũ Trọng Lương trái với quy chế thi Trung học Phổ thông quốc gia.

    23/07/2018
    .
  • Phát hiện 26 trường hợp khai man hồ sơ để hưởng chế độ, chính sách

    (QBĐT) - Từ năm 2015-2017, lực lượng chức năng đã tổ chức hai cuộc thanh tra, kiểm tra, phát hiện 26 trường hợp khai man hồ sơ để hưởng chế độ chính sách, nên đã ra quyết định thu hồi với số tiền trên 2 tỷ đồng.

    23/07/2018
    .