.

Lệ Thủy: Xử lý gần 36 trường hợp vi phạm về đất đai và khoáng sản

.
07:41, Thứ Tư, 04/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, huyện Lệ Thủy đã xử lý 36 trường hợp vi phạm về đất đai và khoáng sản. Trong đó, 31 trường hợp vi phạm về đất đai và 5 trường hợp vi phạm về khoáng sản.

Mặc dù UBND huyện chỉ đạo quyết liệt việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật Đất đai, khoáng sản song tình trạng lấn chiếm đất đai, sử dụng đất sai mục đích và khai thác khoáng sản trái phép, đặc biệt là cát sạn trong thời gian qua trên địa bàn huyện vẫn còn diễn biến phức tạp.

Nguyên nhân là do cấp ủy, chính quyền một số địa phương chưa thật sự quyết liệt trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, khoáng sản... Năng lực, trình độ chuyên môn của cán bộ chuyên môn một số xã, thị trấn còn hạn chế, việc cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành chưa thường xuyên, liên tục, dẫn đến khó khăn trong giải quyết các vụ việc vi phạm...

Vân Anh
(Đài TT-TH Lệ Thủy)
 

,
  • Tăng cường đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị sau thanh tra

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham những của Thanh tra huyện Lệ Thủy đã có bước chuyển biến tích cực.

    30/06/2018
    .
  • Nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước bị tuyên phạt 3 năm tù

    Sau một tuần xét xử và nghị án, chiều 2-7, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB) đã kết thúc với phần tuyên án.

    03/07/2018
    .
  • Thị trấn Quán Hàu: Khắc phục những tồn tại trong xây dựng cơ bản

    (QBĐT) - Ngày 12-4-2018, Thanh tra huyện Quảng Ninh có thông báo số 24/TB-TTr kết luận việc thực hiện Kết luận thanh tra, Quyết định xử lý về thanh tra tại UBND thị trấn Quán Hàu liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ bản (XDCB) và quá trình thanh toán nợ đọng XDCB các công trình trên địa bàn thị trấn từ nguồn ngân sách nhà nước (NSNN).

    03/07/2018
    .
  • Bảo đảm an ninh trật tự trên cầu Nhật Lệ 2

    (QBĐT) - Từ ngày chiếc cầu Nhật Lệ 2 được thông xe kỹ thuật, tạo điều kiện không nhỏ cho việc đi lại của người dân và là điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch của Đồng Hới. Tuy nhiên, vào những đêm hè nóng nực, tình hình giao thông trên cầu khá lộn xộn.

    03/07/2018
    .
  • Vụ đập phá, hủy hoại tài sản ở thôn Cồn Sẻ: Lộ rõ bản chất của linh mục và hội đồng mục vụ

    (QBĐT) - Bất thành sau vụ đấu đất, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh và Hội đồng mục vụ (HĐMV) giáo xứ Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn) đã kích động hàng trăm giáo dân tập trung đến phá tài sản, hành hung và làm nhục người khác ngay tại nhà của 3 hộ giáo dân đã tham gia đấu đất, với lý do là họ đã phản bội lại giáo xứ.

    02/07/2018
    .
  • Minh Hóa: Người dân tự giác giao nộp 12 khẩu súng các loại

    (QBĐT) - Ngày 1-7, tin từ Đồn biên phòng Cà Xèng cho biết, sau hơn 2 tháng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn 2 xã Thượng Hóa, Hóa Sơn (huyện Minh Hóa), người dân đã tự giác đưa đến Đồn giao nộp vũ khí các loại.

    02/07/2018
    .
  • Lời ru chia đôi

    (QBĐT) - Sau 5 năm kết hôn, họ đưa nhau ra tòa với nhiều lý do được liệt kê trong đơn. Bỏ qua những lời khuyên can của người thân, những cuộc hòa giải của tòa án, hai vợ chồng thở phào khi tòa án ra quyết định xử ly hôn.

    01/07/2018
    .
  • [Infographics] Toàn cảnh sai phạm vụ Mobifone mua AVG

    Ngày 30-6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo về kỳ họp 27, trong đó có kết luận: đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông và ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông...

    01/07/2018
    .