"Vàng Oanh"... thôi hót!

Cập nhật lúc 23:53, Thứ Bảy, 16/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Xe dẫn giải vừa vào sân Tòa án, bước xuống xe là một gương mặt thanh tú, xinh xắn khiến rất nhiều người có mặt tại phiên xét xử lắc đầu tiếc nuối cho một “hồng nhan”…

 

Sinh ra từ một huyện miền núi, Oanh sở hữu nước da trắng hồng và thân hình mảnh mai. Đặc biệt, Oanh có giọng hát rất hay, trong trẻo và cao vút nên được mọi người gọi là “Vàng Oanh”.

Với vẻ đẹp ngoại hình và giọng ca nổi bật, Oanh được rất nhiều người biết đến, những buổi liên hoan giao lưu văn nghệ, lịch biểu diễn theo các đoàn chiếm hầu hết thời gian của cô. Đôi khi, Oanh còn phải nghỉ học vì trùng lịch diễn, lúc đầu cô còn thấy khó khăn, về sau thì việc nghỉ học thường xuyên không khiến cô bận tâm nữa.

Thay vào đó là những tràng pháo tay tung hô, ánh nhìn ngưỡng mộ của nhiều người, những trang phục lấp lánh và hương sắc phấn son trang điểm dần lấn chiếm hết tâm trí cô. Tròn 17 tuổi, Oanh nghỉ học, cô nghĩ là đã có thể tự mình kiếm ra tiền nhờ năng khiếu và nhan sắc “trời cho” chứ không phụ thuộc vào học vấn.

Sân khấu biểu diễn ngày một rộng lớn hơn khi cô về diễn ở trung tâm thành phố, rồi các khu vực lân cận và cả các tỉnh thành khác. Trong một hội diễn xa nhà, cô gặp và quen Tuấn - một gương mặt điển trai với cách chơi ghita “rất chất”. Ai cũng ái ngại cho mối quan hệ giữa Oanh và Tuấn, nhiều người mập mờ nói về gia cảnh của Tuấn nhưng Oanh bỏ qua tất thảy. Trong mắt cô, từ những hình xăm chằng chịt trên người và cả sự “sành đời” của Tuấn dường như chỉ có thể gói gọn trong một từ: “Ngầu”.

Theo tiếng gọi của tình yêu, Oanh cùng Tuấn tách đoàn đi diễn các phòng trà, quán bar, tụ điểm âm nhạc... rồi bắt đầu từ đó, Oanh biết đến “kẹo” – (Methaphetamine). Lúc đầu, Tuấn giới thiệu cho cô dùng để có độ “phiêu” trong biểu diễn và sau đó thì cùng nhau vui vẻ, giao lưu với các tụ điểm nhằm tăng tình đoàn kết làm ăn. Riết rồi thành quen, Oanh luôn thấy thiếu khi lên sân khấu mà không nhai “kẹo”, thậm chí là cả ngày thường.

Trong một ngày nghỉ, khi đang cùng Tuấn và một vài người bạn dùng “kẹo” để giải khuây tại khách sạn, Oanh bị bắt. Quá trình điều tra vụ án, Oanh thừa nhận mình bị nghiện và 24 viên nén ký hiệu WY bị thu giữ tại hiện trường là ma túy loại hồng phiến do Oanh và Tuấn mua của một người đàn ông không quen biết để sử dụng chung.

Giám định của Cơ quan Kỹ thuật hình sự xác định, 24 viên màu hồng là Methamphetamine có tổng trọng lượng 2,448g. Do đó, Oanh và Tuấn bị Viện kiểm sát truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Xét tính chất nguy hiểm, mức độ hậu quả của hành vi, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của các bị cáo, HĐXX nhận định: Các bị cáo đều là người trưởng thành, có đầy đủ sức khỏe và văn hóa để nhận thức pháp luật nhưng không chịu rèn luyện bản thân mà sống đua đòi, buông thả dẫn đến nghiện và lệ thuộc vào ma túy.

Biết rõ pháp luật nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng, sản xuất, vận chuyển, mua bán, tàng trữ chất ma túy nhưng các bị cáo vẫn thực hiện hành vi mua và tàng trữ trái phép để phục vụ nhu cầu sử dụng ma túy của bản thân. Với vai trò là người khởi xướng và trực tiếp liên lạc để mua ma túy, Tuấn bị kết án 18 tháng tù, Oanh 15 tháng tù.

Rời khỏi phòng xử án để lên xe dẫn giải về trại tạm giam, “Vàng Oanh” trao gửi ánh mắt quyết tâm với người thân cùng lời hứa đoạn tuyệt ma túy, cải tạo tốt sớm trở về cuộc sống xã hội để làm lại cuộc đời...

Nguyễn Thị Tú Anh


 

,
.
.
.