.

Xử phạt 60 triệu đồng một doanh nghiệp khai thác cát trái phép

.
15:48, Thứ Hai, 15/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường cho biết, Thanh tra sở vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng đối với một doanh nghiệp có hành vi khai thác cát trái phép trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Qua kiểm tra trên địa bàn xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), lực lượng Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường đã phát hiện Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Nhật Lệ (có địa chỉ ở thôn Hà Trung, xã Bảo Ninh) có hành vi vi phạm hành chính. Đó là đã khai thác khoáng sản (cát làm vật liệu xây dựng thông thường) tại thôn Cửa Phú, xã Bảo Ninh mà không có giấy phép khai thác khoáng sản với khối lượng đã khai thác là 48m3. Hành vi vi phạm này được quy định tại điểm e, khoản 1, Điều 44 của Nghị định số 33/2017/NĐ-CP, ngày 3-4-2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoảng sản.

Với hành vi vi phạm nói trên, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Nhật Lệ với mức phạt tiền 60 triệu đồng. Đồng thời, buộc Công ty này dừng hoạt động khai thác cát trái phép và tạm giữ máy xúc là phương tiện khai thác cát trái phép.

Bùi Thành

,