.

Bắt khẩn cấp 4 đối tượng trộm cắp tài sản

Thứ Ba, 14/06/2016, 15:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Công an TP. Đồng Hới vừa triệt phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản có bí số 616T và tống đạt lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam từ 2-3 tháng đối với 4 đối tượng trong chuyên án để phục vụ công tác điều tra.

Các đối tượng bị bắt đều ở TP. Đồng Hới, gồm: Trần Nhật Minh (SN 1994, trú tại phường Bắc Lý); Đặng Văn Thu (SN 1984, trú tại Đức Ninh); Phạm Tuấn Anh, trú tại phường Hải Thành và Hoàng Văn Hùng (SN 1988, trú tại xã Quang Phú).

Đây là các đối tượng đều có tiền án, tiền sự và nghiện ma túy. Trong thời gian từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 6-2016, các đối tượng đã gây ra 10 vụ trộm cắp trên địa bàn TP. Đồng Hới với tổng giá trị tài sản gần 60 triệu đồng. Các đối tượng này thường lang thang trên các tuyến đường, khu nhà trọ và khi thấy nhà dân sơ hở là đột nhập để lấy cắp tài sản. Ban đêm, chúng dùng kìm cộng lực cắt khóa các ki ốt bán hàng của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau khi trộm cắp được các tài sản có giá trị như: máy tính xách tay, Ipad... chúng bán lấy tiền và cùng nhau mua ma túy để sử dụng.

Hiện tại, Công an TP. Đồng Hới đã thu hồi được số tài sản có giá trị gần 32 triệu đồng và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ngô Quang Văn