.

Cần xử lý nghiêm các đối tượng đe dọa, phá hoại xe ngoại tỉnh chở khách du lịch đến Quảng Bình

Thứ Tư, 08/07/2015, 08:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện tình trạng đeo bám, chèo kéo và đe dọa xe chở khách du lịch, gây tâm lý hoang mang, lo ngại cho cả lái xe và khách du lịch, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Bình.

Đáng chú ý, ngày 26-6, Công an tỉnh nhận được trình báo của Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh về việc xe ô tô chở khách du lịch bị phá hoại (dùng vật sắc rạch phá sơn thân xe); trình báo của hướng dẫn viên Công ty lữ hành Saigontourist về việc nhân viên và xe khách của công ty bị một nhóm đối tượng đe dọa, đổ sơn lên thân xe khi chở khách du lịch đến thành phố Đồng Hới.

Xác định vụ việc trên có thể làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Quảng Bình, Công an tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức lực lượng tiến hành xác minh, điều tra. Sau 2 ngày tích cực xác minh, điều tra đã nhanh chóng làm rõ 1 nhóm gồm 3 đối tượng thực hiện các hành vi trên là: Nguyễn Xuân Huy (sinh ngày 9-6-1984, đăng ký HKTT và chỗ ở tại TDP 10, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới; nghề nghiệp: lái xe khách); Phạm Hồng Diệp (sinh ngày 5-3-1985, đăng ký HKTT và chỗ ở tại TDP 9, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới; nghề nghiệp: kinh doanh cầm đồ); Nguyễn Chí Hoàng (sinh ngày 1-5-1986, đăng ký HKTT và chỗ ở tại TDP 2, phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới; nghề nghiệp: kinh doanh cầm đồ). Trong đó, đối tượng Huy là chủ mưu.

Qua khai thác, đối tượng Huy khai nhận do xe khách của mình đã cũ, chất lượng kém, không cạnh tranh được trong việc chở khách du lịch, nên đã thực hiện các hành vi trên để tranh giành khách.

Đề nghị lực lượng Công an cùng các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng trên và tiếp tục điều tra làm rõ các vụ việc liên quan, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh du lịch và an toàn cho du khách khi đến với tỉnh ta.

A.T