Tiết kiệm được 298.000kWh trong "Giờ trái đất"

  • 15:51 | Chủ Nhật, 26/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 25/3, nhiều cơ quan, đơn vị, tuyến đường, công viên, quảng trường, khách sạn… và các hộ dân trên địa bàn tỉnh đã tắt nhiều thiết bị điện để hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” 2023. 
Nhiều tuyến đường trên thành phố Đồng Hới đồng loạt tắt đèn trong “Giờ trái đất”
Nhiều tuyến đường trên TP. Đồng Hới đồng loạt tắt đèn trong “Giờ trái đất”.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong thời gian tắt điện, các phương tiện và người tham gia giao thông ít và chậm hơn so với những lúc bình thường. Tại quảng trường Hồ Chí Minh, quảng trưởng biển Bảo Ninh, công viên Đồng Mỹ, cầu Nhật Lệ, cầu Nhật Lệ 2… và những nơi công cộng khác đều tắt điện nhưng vẫn có người dân đến vui chơi, tập thể dục nhưng ít hơn so với những lúc bình thường.
 
Trong thời gian diễn ra “Giờ trái đất”, hầu hết các cơ quan nhà nước trên địa bàn TP. Đồng Hới đã tắt các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm điện; nhiều khách sạn, nhà hàng, quán ăn… cũng đã tắt đèn và thắp nến lên phục vụ khách hàng. 
 
Chị Lê Mỹ Hà, một khách du lịch đang lưu trú tại Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình chia sẻ: “Sau khi khách sạn tắt điện để hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, cả gia đình tôi ngồi quây quần uống cà phê bên ngọn nến lung linh cũng rất thú vị, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi”. Không chỉ có gia đình chị Hà mà còn nhiều khách lưu trú tại khách sạn cũng tỏ ra vui vẻ, thưởng thức ly cà phê bên ngọn nến với người thân và bạn bè.
 
Tại các huyện, thị xã, hầu hết điện trên các tuyến đường, công viên, trụ sở cơ quan Nhà nước và nhiều hộ dân, cơ sở kinh doanh... cũng tắt điện để hưởng ứng “Giờ trái đất”.
 
Nhờ đó, sau 1 giờ đồng hồ, ngành đã tiết kiệm được 298.000kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).
 
Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết: “Để đạt được kết quả trên, ngành Điện cả nước nói chung và PC Quảng Bình nói riêng đã có nhiều hoạt động tuyên truyền chiến dịch “Giờ trái đất” bằng nhiều hình thức; chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, khách hàng… tuyên truyền về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường; xây dựng các mô hình tiết kiệm điện trong trường học, cơ quan nhà nước đến các hộ gia đình".
 
“Giờ trái đất” là chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007.
 
Ở Việt Nam, sự kiện “Giờ trái đất” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, lan tỏa rộng khắp. “Giờ trái đất” năm 2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện-thành thói quen” được kỳ vọng sẽ góp phần hiện thực hóa cam kết giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
 
Một số hình ảnh hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2023 tại TP. Đồng Hới.
Khách du lịch tại Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình uống cà phê bên ngọn nến trong “Giờ trái đất”
Hệ thống điện trên cầu Nhật Lệ cũng tắt trong “Giờ trái đất”
Trong “Giờ trái đất”, công viên Đồng Mỹ cũng tắt đèn nên ít người dân đến vui chơi hơn
Khách sạn Mừng Thanh Nhật Lệ cũng tắt nhiều thiết bị điện để hưởng ứng “Giờ trái đất”
x
c
a
X.V

tin liên quan

Dự án đường ven biển: "Gỡ vướng" để bảo đảm tiến độ

(QBĐT) - Được khởi công vào ngày 24/1/2022, dự án thành phần 1-Đường ven biển do Sở Giao thông vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư, thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của toàn tỉnh nói chung và các địa phương có tuyến đường đi qua nói riêng. Tuy nhiên hiện nay, dự án đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) làm ảnh hưởng đến tiến độ, nếu không nhanh chóng được tháo gỡ.

Nông dân xã Hưng Thủy mất mùa mướp đắng

(QBĐT) - Mướp đắng là một trong những cây trồng chủ lực đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân xã Hưng Thủy (Lệ Thủy). Tuy nhiên năm nay, ngay từ đầu vụ sản xuất, thời tiết trên địa bàn diễn biến bất lợi nên năng suất cây mướp đắng ở địa phương giảm sút nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến thu nhập của người dân nơi đây…

Đẩy mạnh hợp tác phát triển giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ

(QBĐT) - Sáng nay, 25/3, tại TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ.