Bảo đảm an toàn lưới điện trong phạm vi thi công đường cao tốc

  • 14:25 | Thứ Năm, 16/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trên địa bàn Quảng Bình, dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 có 3 dự án thành phần, gồm: Vũng Áng-Bùng, Bùng-Vạn Ninh, Vạn Ninh-Cam Lộ, với tổng chiều dài khoảng 126km. Là dự án trọng điểm quốc gia, thời gian qua, chủ đầu tư và địa phương, nhà thầu đã quyết liệt triển khai nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng theo chỉ đạo của Chính phủ. Theo đó, Truyền tải điện Quảng Bình cũng nỗ lực bảo đảm an toàn lưới điện trong phạm vi thi công tuyến đường này.
 
Giám đốc Truyền tải điện Quảng Bình Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: Trong 3 dự án thành phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam đi qua tỉnh Quảng Bình thì 2 dự án là Bùng-Vạn Ninh và Vạn Ninh-Cam Lộ đang thi công có 25 điểm giao chéo với các đường dây truyền tải điện do đơn vị quản lý.
 
Vì vậy, để bảo đảm tuyệt đối an toàn lưới điện trong thời gian các nhà thầu triển khai thi công, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Truyền tải điện Quảng Bình đã khẩn trương thực hiện các biện pháp, kịp thời làm việc với nhiều cơ quan, đơn vị liên quan.
 
Công nhân Đội Truyền tải điện Lệ Thủy dán các tấm decal lên các phương tiện cơ giới, máy móc, đang thi công trong hành lang an toàn lưới điện truyền tải.
Công nhân Đội Truyền tải điện Lệ Thủy dán các tấm decal lên các phương tiện cơ giới, máy móc, đang thi công trong hành lang an toàn lưới điện truyền tải.
Để thống nhất trong triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải trong điều kiện các nhà thầu đang triển khai thi công đường cao tốc, đối với các đội truyền tải điện trực thuộc, Truyền tải điện Quảng Bình đã tổ chức các buổi họp quán triệt, gửi công văn yêu cầu tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm gây ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện.
 
Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thường xuyên liên lạc với chính quyền địa phương, Công an các huyện, thành phố, thị xã và lực lượng hợp đồng bảo vệ để chủ động nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình, kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.
 
Mặt khác, Truyền tải điện Quảng Bình đã tổ chức làm việc và gửi văn bản cho các ban quản lý dự án (Bộ Giao thông vận tải), UBND các huyện, thị xã, thành phố, đề nghị các đơn vị phối hợp trong việc tăng cường giám sát, đôn đốc các nhà thầu thi công luôn tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn công trình lưới điện cao áp. Nghiêm cấm thực hiện các hành vi vi phạm gây ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện truyền tải và chủ động liên lạc với đơn vị quản lý vận hành lưới điện để cùng nhau bàn bạc, thống nhất, hướng dẫn các công việc liên quan khi thi công tại khoảng giao chéo, trong hoặc gần hành lang an toàn lưới điện.
 
Trên các công trường đang thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam, nhằm bảo đảm cho lưới điện truyền tải quốc gia vận hành an toàn, cũng như bảo đảm an toàn cho người điều khiển các phương tiện cơ giới tham gia thi công đường cao tốc, trong các ngày từ 9-11/2/2023, Truyền tải điện Quảng Bình đã tổ chức tuyên truyền các nội dung về bảo an toàn công trình lưới điện và dán decal có nội dung cảnh báo về khoảng cách an toàn phóng điện lên các phương tiện xe máy.
 
Anh Hà Văn Phú, công nhân quản lý vận hành đường dây 220-500kV, thuộc Đội Truyền tải điện Lệ Thủy cho biết: Chúng tôi đã trực tiếp đến công trường đang thi công để tuyên truyền cho các chủ xe, người điều khiển phương tiện xe máy các nội dung, biện pháp bảo đảm an toàn lưới điện theo khoản 2, Điều 10, Nghị định số 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời, dán các tấm decal lên các phương tiện cơ giới, máy móc, thiết bị đang hoạt động, thi công trong và gần hành lang an toàn lưới điện truyền tải.
 
"Với việc tăng cường kiểm tra và thường xuyên đẩy mạnh các biện pháp kịp thời, đồng bộ nói trên, Truyền tải điện Quảng Bình quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các công trình lưới điện cao áp trong thời gian thi công các dự án thành phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Qua đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện truyền tải, không để xảy ra sự cố, tích cực góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm của đất nước", Giám đốc Truyền tải điện Quảng Bình Nguyễn Ngọc Lâm cho hay.
 
Anh Tuấn

tin liên quan

Giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP đạt trên 16.000 tỷ đồng

(QBĐT) - Chiều 15/1, Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai giải ngân các chính sách tín dụng thực hiện theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ năm 2023. 

Ngư Thủy Bắc nỗ lực về đích nông thôn mới

(QBĐT) - Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Ngư Thủy Bắc đã đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội. Diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân dần được nâng cao.

Khoanh nợ, xóa nợ gần 5 tỷ đồng cho các trường hợp khó khăn

(QBĐT) - Nhằm giúp các trường hợp vay vốn bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, năm 2022, ngân hàng đã quyết định khoanh nợ, xóa nợ cho 216 món vay với tổng số tiền 4.854 triệu đồng.