Trồng thêm 10.000 cây lim xanh, huỵnh tại huyện Tuyên Hóa

  • 13:55 | Thứ Sáu, 30/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/12, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), thuộc Bộ TN-MT phối hợp với Tập đoàn Panasonic, UBND huyện Tuyên Hóa, Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ trồng cây "Phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh" tại xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa).
Ban tổ chức trao biển tượng trưng trồng rừng cây bản địa cho xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa)
Ban tổ chức trao biển tượng trưng trồng rừng cây bản địa cho xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa)
Theo đó, các đơn vị và người dân sẽ trồng thêm 10.000 cây bản địa phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh tại xã Sơn Hóa.
 
Cụ thể, số cây bản địa này được trồng trên diện tích 5ha, gồm: Lim xanh và huỵnh tại khu rừng đặc dụng thuộc khoảnh 1, tiểu khu NTK, thôn Tam Đa, xã Sơn Hóa.
 
Khu rừng đặc dụng này có diện tích 58ha, là khu vực để bảo tồn đàn Vọoc gáy trắng tại huyện Tuyên Hóa. Diện tích rừng này được Trung tâm Truyền thông TN-MT và Tập đoàn Panasonic hỗ trợ kinh phí cho quá trình khảo sát, thiết kế, hỗ trợ phân bón và công chăm sóc trong 5 năm đầu.
Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn người dân xã Sơn Hóa trồng cây bản địa
Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn người dân xã Sơn Hóa trồng cây bản địa.
Dự kiến, việc trồng số lượng cây bản địa sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2023 và sau đó diện tích rừng trồng được giao lại cho Ban Chỉ huy Quân sự xã Sơn Hóa quản lý, bảo vệ và chăm sóc. 
 
Hiện tại, toàn xã Sơn Hóa đã trồng được 25ha rừng cây bản địa để phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh, nâng tổng số diện tích rừng cây bản địa toàn huyện Tuyên Hóa lên trên 300ha. 
Đông đảo người dân xã Sơn Hóa tham gia trồng rừng cây bản địa
Đông đảo người dân xã Sơn Hóa tham gia trồng rừng cây bản địa.
Trong thời gian tới, Trung tâm Truyền thông TN-MT sẽ phối hợp với Tập đoàn Panasonic tiếp tục triển khai trồng thêm cây bản địa ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
X.V

tin liên quan

Ruốc ngon Đông Thành

(QBĐT) - Từ những con khuyếc tươi ngon được đánh bắt ở vùng biển Ngư Thủy (Lệ Thủy), dưới bàn tay cần mẫn, chịu khó của những người dân Đông Thành, xã Liên Thủy đã chế biến ra món đặc sản ruốc quết đậm vị. 

Thực hiện đồng bộ các giải pháp mới tạo ra được sản phẩm du lịch hấp dẫn

(QBĐT) - Làm gì để khơi thông "điểm nghẽn" và đâu là định hướng phát triển của du lịch Quảng Bình trong những năm tiếp theo? Đó là nội dung cuộc trò chuyện của Báo Quảng Bình với ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch trước thềm năm mới 2023.

Lệ Thủy: Giải ngân hơn 84 tỷ đồng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP

(QBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, trong năm 2022, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách huyện Lệ Thủy đã giải ngân số tiền 84,6 tỷ đồng đến các đối tượng vay.