Tập huấn công tác quản lý chợ

  • 06:39 | Thứ Hai, 15/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sở Công Thương Quảng Bình vừa phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác quản lý chợ cho 100 cán bộ quản lý, hộ kinh doanh tại các chợ thuộc địa bàn TX. Ba Đồn, các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và Quảng Trạch.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý chợ và bồi dưỡng kỹ năng về quản lý chợ, như: An toàn thực phẩm; phòng, chống dịch Covid-19; sắp xếp, bố trí các gian hang; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý chợ, về bảo đảm an toàn thực phẩm và các vấn đề khác có liên quan.
 
Ngoài ra, các học viên còn được quán triệt các nội ding liên quan đến kỹ năng trưng bày, bảo quản hàng hóa; kỹ năng giao tiếp với khách hàng; nắm bắt tâm lý, điều chỉnh hành vi của khách hàng; tìm kiếm nguồn hàng…
 
Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về phát triển và quản lý chợ, chuyển đổi mô hình quản lý chợ, xây dựng chợ văn minh, vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn phòng cháy chữa cháy tại chợ.
 
Tùy Phong

tin liên quan

Hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp

(QBĐT) - Chuyển đổi và đa dạng hình thức canh tác theo hướng hữu cơ cũng như sử dụng các giống cây, con chất lượng cao trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích là hướng phát triển có trọng tâm, trọng điểm được Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư (KN-KN) tỉnh triển khai thực hiện, nhằm mở hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp…

Tổ chức thêm nhiều chuyến tàu khách đến các điểm du lịch vào dịp lễ 2/9

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sẽ tổ chức chạy nhiều chuyến tàu trên các tuyến đường sắt phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi (DTLCP), huyện Quảng Ninh đang tập trung triển khai các biện pháp nhằm khống chế, ngăn chặn dịch bệnh.