Quảng bá, xúc tiến du lịch điểm đến 5 địa phương miền Trung tại các tỉnh Tây Nguyên

  • 18:43 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 5/8, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch điểm đến 5 địa phương tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên. 
 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch cùng 120 đại biểu là các doanh nghiệp du lịch các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và 5 tỉnh miền Trung.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
5 tỉnh, thành phố miền Trung (gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam) là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019) và trở thành hành trình không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế.
 
Du lịch 5 tỉnh miền Trung đã tăng trưởng ấn tượng, vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực châu Á với khoảng 20-25 triệu khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016-2019.
Đại diện ngành du lịch các địa phương tham dự hội nghị.
Đại diện ngành Du lịch các địa phương tham dự hội nghị.
Với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, kho tàng văn hóa đặc sắc, các tỉnh khu vực Tây Nguyên (gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng) đã phát triển hệ thống các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế với nhiều điểm đến. Nổi bật, như: Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Măng Đen, Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông, Pleiku…
 
Tại hội nghị, các Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố đã giới thiệu về du lịch của các địa phương; trao đổi, thảo luận về việc phát triển sản phẩm du lịch kết nối giữa các địa phương miền Trung và vùng Tây Nguyên cho khách du lịch nội địa và quốc tế. 
Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.
Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.
Để khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương và xây dựng, khẳng định thương hiệu, tạo lập không gian du lịch thống nhất cùng nhau phát triển, tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với các tỉnh khu vực Tây Nguyên, giai đoạn 2022-2026.
 
Theo đó, các tỉnh, thành phố sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình hoạt động du lịch giữa các địa phương; chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch; tổ chức các chương trình khảo sát, học hỏi kinh nghiệm; phối hợp, liên kết các cơ sở đào tạo nghề du lịch trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; hợp tác phát triển sản phẩm du lịch và hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với các tỉnh khu vực Tây Nguyên, giai đoạn 2022-2026.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với các tỉnh khu vực Tây Nguyên, giai đoạn 2022-2026.

Hội nghị lần này là dịp quảng bá hình ảnh “Miền di sản diệu kỳ”, giới thiệu các các sản phẩm du lịch và chương trình kích cầu của của 5 địa phương miền Trung đến các công ty du lịch, lữ hành khu vực Tây Nguyên.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, tăng cường kết nối giữa 2 khu vực động lực phát triển du lịch của cả nước, từ đó, góp phần phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Video giới thiệu "Miền di sản diệu kỳ":

Diệu Hương

tin liên quan

Phụ nữ Quảng Trạch phát huy nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi

(QBĐT) - Nhằm giúp chị em phụ nữ có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Trạch đã nhận ủy thác cho vay với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện để triển khai nguồn vốn tín dụng. Thông qua nguồn vốn vay, nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, qua đó, vừa nâng cao thu nhập, vừa tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý quỹ tín dụng nhân dân

(QBĐT) - Ngày 30/7, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức lãnh lạo, quản lý cho cán bộ, lãnh đạo của Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

 

Làm giàu từ trang trại

(QBĐT) - Về thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương (Quảng Trạch), hỏi anh Nguyễn Đức Cường (SN 1981) ai ai cũng biết bởi anh là điển hình vươn lên thoát nghèo ở địa phương.