Một nông dân trúng vụ tôm, thu lãi hơn 2,5 tỷ đồng

  • 14:16 | Thứ Hai, 15/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau hơn 3 tháng tập trung nuôi và chăm sóc, ông Nguyễn Thanh Long, ở xã Hải Ninh (Quảng Ninh) thu hoạch tôm với niềm vui thắng lợi và thu về tiền tỷ.
 
Cụ thể, với 3 ao nuôi (diện tích mỗi ao 2.000 m2), ông Long thu hoạch được 25 tấn tôm, bình quân 34 con/kg. Với giá bán giao động từ 200.000- 220.000 đồng/1kg, tính ra vụ tôm này gia đình ông thu lãi hơn 2,5 tỷ đồng.
Thu hoạch tôm
Gia đình ông Long đang thu hoạch tôm.
Ông Long cho biết, gia đình ông bắt đầu nuôi tôm từ năm 2013 nhưng đây là vụ tôm thắng lợi nhất. Để có vụ nuôi tôm thắng lợi này, ông Long luôn tuân thủ các quy trình, áp dụng khoa học vào nuôi tôm.
 
 “Sau nhiều năm thăng trầm với nghề nuôi tôm, chúng tôi đã nằm lòng câu “khẩu quyết”: “Nhất giống, nhì môi (môi trường), tam mồi (thức ăn), tứ kỹ (kỹ thuật-quy trình)”. Với vụ nuôi này, sau một thời gian tìm hiểu, tôi quyết định mua 84 vạn con tôm giống của Công ty Dương Hùng miền Trung để thả nuôi”, ông Long chia sẻ.
 
 
Theo ông Long, sau những vụ tôm không mấy thành công, ông đã tìm hiểu và được anh Ngô Văn Truyền, người đã có nhiều năm thành công trong nghề nuôi tôm ở địa phương mách nước cho việc lựa chọn tôm giống Dương Hùng.
 
Đây là cơ sở tôm giống có uy tính lâu năm, được người nuôi tôm ở miền Nam và miền Trung tin dùng. Sau khi mua giống, người nuôi tôm còn được tư vấn kỹ thuật miễn phí để bảo đảm vụ nuôi thắng lợi.
 
Phan Phương

tin liên quan

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt hơn 31.300 tỷ đồng

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa… trên địa bàn tỉnh luôn duy trì hoạt động với lượng hàng hóa đa dạng, phong phú, bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân và khách du lịch.
 

Vietnam Airlines Group mở bán hàng triệu vé bay Tết Quý Mão 2023

Vietnam Airlines Group đã chính thức mở bán vé bay Tết Quý Mão 2023 trên nhiều đường bay nội địa và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp

(QBĐT) - Chuyển đổi và đa dạng hình thức canh tác theo hướng hữu cơ cũng như sử dụng các giống cây, con chất lượng cao trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích là hướng phát triển có trọng tâm, trọng điểm được Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư (KN-KN) tỉnh triển khai thực hiện, nhằm mở hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp…