Huyện Lệ Thủy:

Tăng cường công tác bảo vệ và phát triển rừng

  • 13:45 | Thứ Năm, 18/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ông Trần Duy Hưng, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lệ Thủy cho biết: Thời gian qua, công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Lệ Thủy không ngừng được quan tâm, chú trọng. Địa phương đã ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các giống tốt vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, giá trị kinh tế rừng.

Huyện Lệ Thủy hiện có trên 560 ha rừng gỗ lớn.
Huyện Lệ Thủy hiện có trên 560ha rừng gỗ lớn.

Đến nay, huyện Lệ Thủy đã trồng mới hơn 1.117ha rừng tập trung, hơn 42.100 cây phân tán các loại; trồng rừng gỗ lớn bằng giống nuôi cấy mô có diện tích trên 560ha; rừng được cấp chứng chỉ FSC có diện tích trên 730ha…

Ngoài ra, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Lệ Thủy tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lâm sản, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng bắt giữ và xử lý 25 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu hơn 12 m3 gỗ các loại, thu nộp vào ngân sách nhà nước hơn 123 triệu đồng.

Huyện Lệ Thủy phấn đấu cuối năm 2022, giá trị sản xuất lâm nghiệp tăng từ 5,5-6% so với năm 2021; trồng rừng tập trung đạt trên 2.000ha; chăm sóc rừng trồng trên 12.600ha; khoanh nuôi, bảo vệ trên 43.000ha, độ che phủ của rừng đạt trên 63,49%...

Để đạt được các chỉ tiêu, địa phương sẽ tăng cường công tác chăm sóc, quản lý, bảo vệ rừng, quản lý đất lâm nghiệp và xử lý các trường hợp lấn chiếm rừng, đất lâm nghiệp; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát việc khai thác lâm sản; khuyến khích trồng rừng gỗ lớn, rừng trồng theo tiêu chuẩn FSC, chuyển đổi cây trồng trên diện tích đất lâm nghiệp kém hiệu quả…

Ngọc Hải

tin liên quan

Mùa vui trên biển

(QBĐT) - Sau bao nhọc nhằn và những khó khăn, thử thách, mùa biển 2022 đã và đang mang đến nhiều niềm vui cho những ngôi làng biển, trong đó có xã Cảnh Dương (Quảng Trạch), một trong những địa phương có nền kinh tế biển là chủ lực. Dù vẫn còn những băn khoăn, trăn trở, nhưng ngư dân ra khơi mang theo quyết tâm, hy vọng và cập bờ với niềm vui lớn khi tàu đầy ắp cá, thu nhập tăng cao. 

Thủ tướng phân công 6 Tổ công tác kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký văn bản số 727/TTg-KTTH phân công các Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 tại một số Bộ, cơ quan, địa phương.
 

Quản lý thuế trong kinh doanh bất động sản

(QBĐT) - Trước tình trạng gian lận thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản (BĐS) diễn ra khá phổ biến hiện nay, Chi cục Thuế khu vực Đồng Hới-Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm siết chặt quản lý thuế trong lĩnh vực này.