Toàn tỉnh có 410 hợp tác xã và 631 tổ hợp tác đang hoạt động

  • 14:21 | Thứ Năm, 28/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28/7, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5, khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá tình hình hoạt động kinh tế tập thể (KTTT) trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có 631 tổ hợp tác (THT) và hoạt động các THT tác động tích cực, sâu sắc về mặt kinh tế cũng như xã hội, hướng vào mục đích trao đổi kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ nhau về giống mới, kỹ thuật mới, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất.  
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban chấp hành Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình lần thứ 5, khóa VI
Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban chấp hành Liên minh HTX tỉnh lần thứ 5, khóa VI.
Toàn tỉnh đang có 410 HTX và 1 liên minh HTX hoạt động, thu hút 134.117 thành viên và 4.731 lao động; thu nhập bình quân đầu người đạt 4,9 triệu đồng/tháng. Trong đó, 264 HTX lĩnh vực nông nghiệp, 21 HTX lĩnh vực thủy sản, 42 HTX lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hàng chục HTX hoạt động trong các lĩnh vực vận tải, xây dựng, thương mại dịch vụ…
 
6 tháng đầu năm 2022, các HTX tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng trong việc tác động, hỗ trợ sản xuất kinh tế hộ ngày càng hiệu quả. Nhờ sự điều hành của HTX, các hộ thành viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo được giá trị và lợi nhuận cao trên một đơn vị diện tích, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập.
 
Liên minh HTX luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các HTX, thành viên; chủ động theo dõi, nắm bắt quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của HTX nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các thành viên; tạo điều kiện cho các HTX tham gia các hội chợ, diễn đàn xúc tiến thương mại để kết nối giao thương với nhà phân phối và người tiêu dùng. 
 
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhiệm kỳ 2020-2025.
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhiệm kỳ 2020-2025.
Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Liên minh HTX tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc nội dung của Nghị quyết 20 NQ/TW ngày 10/6/2022, Hội nghị lần thứ 5, BCH Trung ương Đảng khoáng XIII về đổi mới và nâng cao hiệu quả KTTT trong giai đoạn mới; thúc đẩy phát triển các mô hình chuỗi giá trị nông sản an toàn thích ứng với biến biến đổi khí hậu; tư vấn, hỗ trợ HTX mở rộng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngành nghề, tìm kiếm thị trường và nâng cao hiệu quả kinh tế; hoàn thành các chương trình đào tạo, tập huấn; phổ biến, hướng dẫn các HTX tham gia chương trình chuyển đổi số giúp HTX tiếp cận với công nghệ 4.0 trong điều hành, quản lý và hoạt động…
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhiệm kỳ 2020-2025 và quy hoạch cán bộ lãnh đạo do Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý 2020-2025. 
 
Thanh Hoa
 
 

tin liên quan

Thanh niên lập nghiệp thành công trên vùng đồi

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào thanh niên khởi nghiệp, với sức trẻ, dám nghĩ dám làm, biết nắm bắt thời cơ, anh Phan Văn Lộc (SN 1987), ở thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu (Quảng Trạch) đã xây dựng thành công mô hình chăn nuôi dê và trồng rừng, qua đó truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều thanh niên trên địa bàn…

Công khai thông tin bất động sản

Những đợt "sốt đất" từ cuối năm 2021 đến nay đã đẩy giá đất ở các địa phương lên cao hơn nhiều giá trị thật và mặt bằng chung, nên thời điểm hiện tại hầu hết nhà đầu tư không dám bỏ vốn, trong khi người dân có nhu cầu để ở cũng không đủ khả năng mua, thị trường hạn chế giao dịch. Trước thực tế trên, Bộ Xây dựng yêu cầu các tỉnh, thành phố công khai thông tin bất động sản.

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực trong tháng 8/2022

Trong tháng 8/2022, hàng loạt chính sách kinh tế mới sẽ có hiệu lực như: hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản; thu phí không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc đường bộ; quy định mới về lãi suất rút trước hạn tiền gửi; Quy định mới về giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính..