Minh Hóa: Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại 6 xã

  • 06:21 | Thứ Bảy, 02/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ UBND huyện Minh Hóa cho biết, tính đến ngày 1/7/2022, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 9 thôn thuộc 6 xã trên địa bàn, buộc phải tiêu hủy 389 con lợn với trọng lượng khoảng 32 tấn.
 
Cụ thể, dịch tả lợn châu Phi trong năm 2022 được phát hiện đầu tiên tại xã Hóa Sơn (ngày 22/4/2022), nên chính quyền địa phương đã tổ chức tiêu hủy 170 con lợn với trọng lượng khoảng 14 tấn; tiếp đến lần lượt là các xã: Trung Hóa, Minh Hóa, Hóa Thanh, Dân Hóa và Hóa Hợp.
Các lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số lợn bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi tại xã Hóa Sơn.
Các lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại xã Hóa Sơn.
Được biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn, thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Minh Hóa đã đẩy mạnh các giải pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh và lây lan; chú trọng thực hiện các biện pháp tiêu hủy những vật nuôi bị nhiễm bệnh, có nguy cơ lây lan cao; tiến hành tiêu độc, khử trùng tại các ổ dịch; cấp phát, bố trí kinh phí để mua vôi, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh phát sinh, lây lan; tăng cường kiểm soát hoạt động vận chuyển, giết mổ…
 
Tuy nhiên, đến nay, trên địa bàn huyện vẫn chưa có địa phương nào công bố hết dịch.
 
Văn Minh  

tin liên quan

Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

(QBĐT) - Với nhiều cách làm sáng tạo, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT), công nghệ mới vào sản xuất, nhiều nông dân ở huyện Lệ Thủy đã thành công với các mô hình kinh tế hiệu quả.

Du lịch vào mùa cao điểm

(QBĐT) - Những hàng quán tấp nập. Bãi biển đông đúc người. Vào dịp cuối tuần, nhiều điểm, tuyến du lịch đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày... Du lịch Quảng Bình đã thực sự bước vào mùa cao điểm nhất trong năm.

Nâng cao hiệu quả sử dụng các công trình nước sạch

(QBĐT) - Giữa mùa nắng hạn, trong khi nhu cầu về nguồn nước sinh hoạt trở nên bức thiết thì tại nhiều địa phương, nhất là khu vực nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh, nhiều công trình cấp nước hư hỏng, ngưng hoạt động khiến người dân thiếu nước sinh hoạt.