Bố Trạch:

Phát huy vai trò tín dụng chính sách trong phát triển kinh tế-xã hội

  • 18:09 | Thứ Ba, 05/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 5/7/2022, UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Trong 20 năm qua, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và của cả hệ thống chính trị-xã hội, nhất là từ khi có Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW, việc tổ chức triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện Bố Trạch đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.
 
Đến ngày 30/6/2022, dư nợ cho vay ủy thác qua 4 tổ chức hội, đoàn thể đạt 636,7 tỷ đồng, chiếm 99,4%, tăng 609,8 tỷ đồng so với năm 2002; tổng nguồn vốn hoạt động tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch đạt 690.372 triệu đồng, tăng 658.750 triệu đồng (gấp 25,5 lần) so với thời điểm mới đi vào hoạt động.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bố Trạch Trần Văn Thăng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bố Trạch Trần Văn Thăng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 20 năm thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CPcủa Chính phủ, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cho vay 128.037 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, với doanh số cho vay đạt 2.132,6 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 1.489,9 tỷ đồng. Tổng dư nợ 16 chương trình tín dụng chính sách đến 30/6/2022 đạt 661.805 tỷ đồng, tăng 630.182 tỷ đồng, gấp hơn 20 lần so với dư nợ khi thành lập.

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư phủ kín đến 100% các thôn, bản, tiểu khu, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách thuận lợi, kịp thời.

Đồng chí Trần Tiến Sỹ, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh trao tặng giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Tiến Sỹ, thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh trao tặng giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Những kết quả đạt được trong 20 năm qua đã khẳng định vai trò tín dụng CSXH đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện, là công cụ, giải pháp có tính căn cơ, lâu dài để huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch về giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, phục hồi, phát triển kinh tế.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều tham luận với các nội dung, như: Tăng cường phối hợp với Ngân hàng CSXH triển khai thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách trên địa bàn huyện; một số vấn đề về nâng cao vai trò và chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn về kỹ năng quản lý nguồn vốn Ngân hàng CSXH…
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng tặng giấy khen của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng tặng giấy khen của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002 của Chính phủ, giai đoạn 2002-2022.
Lê Mai

tin liên quan

Bộ Tài chính trình phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng

Ngày 30/6, Bộ Tài chính cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ để xem xét quyết định phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu. 

Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

(QBĐT) - Với nhiều cách làm sáng tạo, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT), công nghệ mới vào sản xuất, nhiều nông dân ở huyện Lệ Thủy đã thành công với các mô hình kinh tế hiệu quả.

Du lịch vào mùa cao điểm

(QBĐT) - Những hàng quán tấp nập. Bãi biển đông đúc người. Vào dịp cuối tuần, nhiều điểm, tuyến du lịch đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày... Du lịch Quảng Bình đã thực sự bước vào mùa cao điểm nhất trong năm.