TX. Ba Đồn: Bảo đảm khung lịch thời vụ gieo trồng lúa hè-thu 2022

  • 14:01 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến thời điểm hiện tại, bà con nông dân trên địa bàn TX. Ba Đồn đã hoàn thành gieo cấy lúa vụ hè-thu theo đúng lịch thời vụ.
Gần 2.200ha lúa hè-thu năm 2022 trên địa bàn TX. Ba Đồn đã hoàn thành gieo cấy đúng khung lịch thời vụ.
Gần 2.200ha lúa hè-thu năm 2022 trên địa bàn TX. Ba Đồn đã hoàn thành gieo cấy đúng khung lịch thời vụ.
Vụ hè-thu năm nay, toàn TX. Ba Đồn gieo cấy gần 2.200ha, với các giống lúa cho năng suất cao, chống chịu hạn tốt, như: HT1, DV108, KD18…
 
Để kịp xuống giống đúng lịch thời vụ, ngay sau khi thu hoạch xong vụ đông-xuân, các địa phương đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn người dân tiến hành tu sửa, nạo vét kênh mương, vệ sinh đồng ruộng, làm đất.
 
Ông Nguyễn Văn Khánh, Trưởng phòng Kinh tế TX. Ba Đồn cho biết, tiến độ gieo cấy lúa vụ hè-thu bảo đảm đúng kế hoạch, kết hợp với các biện pháp canh tác, chăm sóc để rút ngắn thời vụ, thu hoạch kịp thời tránh lũ và thời tiết xấu có thể xảy ra.
 
Được biết, vụ hè-thu này, TX. Ba Đồn tiếp tục phối hợp với Công ty CP Tổng Công ty Sông Gianh liên kết sản xuất lúa theo chuỗi với tổng diện tích 200ha, trong đó xã Quảng Tiên tiếp tục sản xuất giống lúa ST25. Đây là giống lúa chất lượng, năng suất cao, hứa hẹn mang lại đột phá trong sản xuất lúa gạo hữu cơ trên địa bàn TX. Ba Đồn.
 
X.Phú

tin liên quan

Khi công nghiệp giải trí "bắt tay" quảng bá du lịch

(QBĐT) - Trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch Covid-19, sự liên kết giữa công nghiệp giải trí và quảng bá du lịch địa phương sẽ càng đòi hỏi sự sáng tạo, chặt chẽ và linh hoạt hơn, bắt kịp những xu hướng thịnh hành của du lịch trong nước và quốc tế.

Việt Nam kiên định đường lối đổi mới, tích cực hội nhập sâu rộng

Thủ tướng cho rằng phải khơi thông, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển, trong đó nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định và ngoại lực là quan trọng, đột phá.
 

Tuyên Hóa: Hơn 72% doanh nghiệp đang hoạt động

(QBĐT) - Theo số liệu tổng điều tra kinh tế năm 2021, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa hiện có 159/219 doanh nghiệp đang hoạt động (chiếm 72,6%).