Trồng gần 100ha rừng đầu nguồn sông Gianh bằng cây bản địa

  • 20:37 | Thứ Hai, 20/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Dự án “Trồng và phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh”, từ năm 2021 đến nay, Công ty TNHH Xã hội trồng và phục hồi rừng Việt Nam (viết tắt là VARS) đã hỗ trợ cho huyện Tuyên Hoá trồng trên 94,7ha rừng đầu nguồn sông Gianh bằng cây bản địa.

Trong đó, có 80,4ha được trồng từ năm 2021 và 14,3ha trồng trong năm 2022. Đất được trồng chủ yếu là đất trống, đồi trọc, rừng nghèo kiệt ở vùng thượng nguồn sông Gianh do người dân và cộng đồng quản lý.

Các xã được hỗ trợ trồng rừng gồm: Lâm Hoá, Thanh Hoá, Thanh Thạch, Hương Hoá, Kim Hoá, Sơn Hoá, Tiến Hoá và Đồng Hoá. Giống cây được đưa vào trồng là: Lim xanh, huỵnh, sưa đỏ, lát hoa, dổi, re hương, gáo vàng, vàng tim, cồng…
 
Qua khảo sát và đánh giá ban đầu, tỷ lệ cây trồng sống đạt trên 90%, có những cây đã đạt được chiều cao trên 2m. Một số cây lim xanh được trồng thí nghiệm trước khi dự án triển khai đã cao khoảng 4m, đường kính gốc đạt khoảng 5cm. Mỗi ha rừng trồng có chi phí khoảng 50 triệu đồng. 
Công ty TNHH xã hội trồng và phục hồi rừng Việt Nam đánh giá chất lượng rừng trồng
Công ty TNHH xã hội trồng và phục hồi rừng Việt Nam đánh giá chất lượng rừng trồng

Trong thời gian tới, VARS sẽ tiếp tục hỗ trợ cho huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá trồng thêm khoảng 900ha rừng phục hồi đầu nguồn sông Gianh. Dự án cũng đang khảo sát và chuẩn bị trồng rừng cây bản địa đầu nguồn tại tỉnh Quảng Trị và Quảng Nam.

Ông Ngô Văn Hồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xã hội trồng và phục hồi rừng Việt Nam cho biết: Dự án “Trồng và phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh” là điểm khởi đầu của chương trình "Góp một cây để có rừng" của VARS. Với dự án này, VARS mong muốn sẽ trồng được những cánh rừng bằng cây lâm nghiệp bản địa trên đầu nguồn sông Gianh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vận động mọi người đóng góp thực hiện dự án, chủ động tự trồng và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng trồng cũng như rừng tự nhiên trong mỗi người dân…
 
X.V

tin liên quan

Diêm dân Quảng Phú mất mùa, được giá muối

(QBĐT) - Hiện bà con diêm dân ở xã Quảng Phú (Quảng Trạch) đang bước vào vụ thu hoạch muối chính vụ. Tuy nhiên, thời tiết năm nay không thuận lợi, nắng ít, mưa nhiều, nên bà con mất mùa muối, bù lại, hiện giá muối đã tăng gấp đôi so với vụ muối năm 2021.

Gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất năm 2022 cho người nộp thuế

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, từ tháng 6/2022, Cục Thuế tỉnh sẽ triển khai gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022. 
 

Cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá ngành Thuế

(QBĐT) - Những năm qua, Cục Thuế tỉnh thường xuyên triển khai các giải pháp nhằm tạo sự chuyến biển tích cực trong ngành, từng bước hiện đại hóa công tác quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế (NNT) thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.