Thu ngân sách chuyển nhượng bất động sản hơn 100 tỷ đồng

  • 09:34 | Thứ Tư, 15/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, 5 tháng đầu năm 2022, thu ngân sách về lĩnh vực chuyển nhượng bất động sản (CNBĐS) tăng khá, đạt 100,8 tỷ đồng; trong đó: Thu thuế thu nhập cá nhân từ CNBĐS đạt 71,9 tỷ đồng (tăng 26,4%) và thu lệ phí trước bạ nhà đất đạt 28,9 tỷ đồng (tăng 7,4%) so với cùng kỳ năm 2021.
Ngành Thuế tỉnh tăng cường công tác chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, CNBĐS.
Ngành Thuế tỉnh tăng cường công tác chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, CNBĐS.
Thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý, chống thất thu thuế trong hoạt động giao dịch, CNBĐS, Cục Thuế tỉnh đã thực hiện các biện pháp giám sát, kiểm tra gắn liền với vận động, tuyên truyền, đấu tranh để người nộp thuế thực hiện đúng các quy định về kê khai giá trong giao dịch CNBĐS; phối hợp với các cơ quan chức năng, sở, ban, ngành quyết liệt đấu tranh với việc kê khai không đúng giá chuyển nhượng. 
 
Để hạn chế tình trạng trốn thuế, gian lận thuế trong kinh doanh, CNBĐS, thời gian tới, thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ phối hợp với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các cấp và các văn phòng công chứng rà soát, xác minh và yêu cầu các trường hợp khai giá CNBĐS không đúng với thực tế để kê khai lại; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về việc kê khai giá trên các hợp đồng CNBĐS.
 
Ngành Thuế sẽ thường xuyên kiểm tra, rà soát trước khi tính thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ của hồ sơ chuyển nhượng, nhằm tăng cường chống thất thu cho ngân sách nhà nước.
 
L.Chi

tin liên quan

Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 tại Geneva

Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức thương mại thế giới (WTO) lần thứ 12 (MC 12) đã diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) từ ngày 12-15/6 với sự tham dự của các bộ trưởng thương mại và quan chức cấp cao khác đến từ 164 thành viên của WTO. Đoàn công tác của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn. 
 

Khởi động Dự án cấp điện lưới cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch và nâng cấp đường 20 Quyết Thắng

(QBĐT) - Chiều nay, 14/6, các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCNVN; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và đoàn công tác Trung ương đã dự lễ khởi động Dự án cấp điện lưới cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch và nâng cấp đường 20 Quyết Thắng, huyện Bố Trạch.

Số tiền thuế phát hiện qua thanh tra, kiểm tra gần 14 tỷ đồng

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, đến 31/5/2022, toàn ngành Thuế đã thực hiện 104 cuộc thanh tra, kiểm tra tại các doanh nghiệp, đơn vị trong toàn tỉnh; số tiền thuế phát hiện qua thanh tra, kiểm tra gần 14 tỷ đồng.