Thu hồi nợ đọng thuế gần 170 tỷ đồng

  • 07:13 | Thứ Hai, 20/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, bằng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, ngành Thuế tỉnh đã thu được gần 170 tỷ đồng, (trong đó, thu bằng biện pháp quản lý nợ 154 tỷ đồng, thu bằng biện pháp cưỡng chế nợ 16 tỷ đồng).
Ngành Thuế phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh thu hồi nợ thuế qua việc thanh toán vốn xây dựng cơ bản.
Ngành Thuế phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh thu hồi nợ thuế qua việc thanh toán vốn xây dựng cơ bản.
Ông Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng, Cục Thuế tỉnh cho biết, công tác quản lý nợ thuế được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần vào việc hoàn thành dự toán thu hàng năm. Ngoài việc tuyên truyền cho người nộp thuế nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước, Cục Thuế tỉnh triển khai nhiều biện pháp để thu nợ đọng thuế.
 
Theo đó, đơn vị giao chỉ tiêu thu nợ thuế từng quý cho các đơn vị; thường xuyên điện thoại đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp (DN); hàng tháng ban hành thông báo nợ và tiền chậm nộp tiền thuế gửi đến từng DN và cá nhân nợ thuế; kiên quyết cưỡng chế, xử lý thu hồi nợ thuế đối với các DN dây dưa, chây ỳ nợ đọng tiền thuế.
 
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ban, ngành có liên quan tăng cường thu hồi nợ đọng thuế đối với hoạt động khai thác khoáng sản và thuê đất trên địa bàn; phối hợp với kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện khấu trừ tại nguồn đối với số tiền nợ thuế của các đơn vị xây dựng cơ bản bằng vốn ngân sách; thực hiện thu nợ đọng thuế qua công tác hoàn thuế…
 
Từ đầu năm 2022 đến nay, ngành Thuế tỉnh đã ban hành 144.460 lượt thông báo để đôn đốc thu nợ thuế, 259 quyết định cưỡng chế (trong đó cưỡng chế bằng biện pháp trích tài khoản 225 trường hợp, cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hoá đơn không còn giá trị sử dụng 34 trường hợp). 
 
Để quản lý thu hồi nợ đọng thuế, từ nay đến cuối năm 2022, ngành Thuế tỉnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ biến động các khoản nợ; đánh giá, phân loại theo đúng nhóm nợ, tính chất để thu nợ và cưỡng chế nợ thuế có hiệu quả nộp vào ngân sách Nhà nước.
 
Lan Chi

tin liên quan

Bố Trạch: Vận động ngư dân sớm khắc phục "thẻ vàng"

(QBĐT) - Để phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là IUU), nhất là ngăn chặn tàu khai thác bất hợp pháp vùng biển nước ngoài, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức liên quan đến các quy định chống khai thác IUU, góp phần sớm khắc phục "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu.

Đôn đốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án đầu tư công chậm tiến độ

(QBĐT) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng vừa ký ban hành Quyết định số 1626/QĐ-UBND thành lập các tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án đầu tư công chậm tiến độ.

Có 2 dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức hợp tác, góp vốn kinh doanh

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Xây dựng cho biết, Quảng Bình hiện có 38 dự án nhà ở thương mại, đô thị, tổ hợp thương mại dịch vụ và nhà phố.