TP. Đồng Hới: Năng suất lúa vụ đông-xuân 2021-2022 ước đạt 54 tạ/ha

  • 13:21 | Thứ Sáu, 13/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vụ đông-xuân năm nay, TP. Đồng Hới có tổng diện tích gieo trồng lúa 872ha với các loại giống chủ lực, như: ST24, đột biến 6, VNX20, ST24, đài thơm 8… Đến nay, các địa phương trên địa bàn đang tiến hành thu hoạch lúa. 
Các địa phương trên địa bàn TP. Đồng Hới phấn đấu hoàn thành việc thu hoạch lúa đông-xuân trước ngày 20/5/2022.
Các địa phương trên địa bàn TP. Đồng Hới phấn đấu hoàn thành thu hoạch lúa đông-xuân trước ngày 20/5/2022.
Được biết, trong quá trình sinh trưởng và phát triển, một số diện tích lúa ở TP. Đồng Hới bị sâu bệnh hại, như: Đạo ôn, sâu cuốn lá... Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của các đợt mưa gió vừa qua đã làm cho 293ha lúa bị ngập nước, trong đó 11ha lúa ở xã Nghĩa Ninh nguy cơ cao bị mất trắng.
 
Phòng Kinh tế và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP. Đồng Hới đã chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con nông dân thực hiện các biện pháp phòng trừ và khắc phục kịp thời, hiệu quả diện tích lúa bị hư hại.
Bà con phường Đức Ninh Đông thu hoạch lúa đông-xuân.
Bà con phường Đức Ninh Đông thu hoạch lúa đông-xuân.
Tuy nhiên, năng suất lúa vụ đông-xuân năm nay vẫn bị giảm nhẹ so với các năm trước. Dự ước năng suất lúa bình quân đạt 54 tạ/ha, sản lượng ước trên 4.700 tấn. TP. Đồng Hới phấn đấu hoàn thành việc thu hoạch lúa đông-xuân trước ngày 20/5/2022.
 
                                                 Hương Trà

tin liên quan

Mùa vàng ở Tiên Phan

(QBĐT) - ST25-loại "gạo ngon nhất thế giới" đã được những người nông dân thôn Tiên Phan, xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn) tự tay sản xuất ra trong vụ đông-xuân 2021-2022, thông qua sự liên kết với Công ty CP Tổng công ty Sông Gianh. Trên cánh đồng vàng thơm mùi hương lúa, người dân phấn khởi, vui mừng vì chính họ đã làm ra loại gạo ngon nức tiếng này.

Bố Trạch được mùa ớt

(QBĐT) - Những ngày này, nông dân huyện Bố Trạch đang tập trung xuống đồng thu hoạch ớt trong niềm vui mừng, phấn khởi, vì ớt được mùa.

Triển vọng cây sa sâm trên vùng đất cát

(QBĐT) - Hợp tác xã Nông nghiệp sinh thái Dũng Na, thôn 2, xã Đồng Trạch (Bố Trạch) đã thực hiện nhiệm vụ khoa học-công nghệ liên kết "Trồng thử nghiệm sa sâm trên vùng đất cát ven biển Quảng Bình", mang lại nhiều triển vọng về sự hồi sinh cho một giống cây quý.