Bố Trạch được mùa ớt

  • 07:05 | Thứ Sáu, 13/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày này, nông dân huyện Bố Trạch đang tập trung xuống đồng thu hoạch ớt trong niềm vui mừng, phấn khởi, vì ớt được mùa.
Mỗi sào trồng ớt, người dân có lãi khoảng 10-15 triệu đồng.
Mỗi sào trồng ớt, người dân có lãi khoảng 10-15 triệu đồng.
Vụ đông-xuân năm nay, nông dân huyện Bố Trạch trồng trên 103ha ớt, tập trung nhiều ở các xã: Cự Nẫm, Hưng Trạch, Phú Định, Tây Trạch và Hòa Trạch với giống ớt chủ lực được người dân sử dụng là giống VL827 có năng suất cao phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương.
 
Ưu điểm của cây ớt là dễ trồng, dễ chăm sóc, người dân có thể trồng trên những phần đất ruộng, đất đồi hoặc tận dụng các diện tích vườn nhà đều trồng được.
 
Năm nay, mặc dù thời tiết diễn biến bất lợi, giữa vụ xuất hiện các đợt mưa to, gió lớn khiến một số diện tích ớt bị đổ ngã, ngập úng. Tuy nhiên, nhờ khắc phục kịp thời nên cây ớt vẫn đạt năng suất và sản lượng khá cao.
 
Theo tính toán của bà con nông dân, năng suất ớt ước đạt 500-600kg/sào. Hiện nay, với giá thu mua trên thị trường giao động từ 30-35 nghìn đồng/kg, trung bình cứ mỗi sào trồng ớt, người dân sẽ có lãi khoảng 10-15 triệu đồng.
 
Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)
 
 
 

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Bảo đảm tiến độ các công trình đang xây dựng trên địa bàn

(QBĐT) - Chiều 12/5, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Đồng Hới đã đi kiểm tra một số công trình xây dựng trọng điểm trên địa bàn thành phố. Cùng đi có lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố.

Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

(QBĐT) - Ngày 11/5, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Chương trình hành động số 781/Ctr-UBND. 

Giấc mơ… điện lưới!

(QBĐT) - Những năm gần đây, được sự quan tâm của tỉnh, các sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch, đời sống, sản xuất cña người dân hai xã Tân Trạch, Thượng Trạch (Bố Trạch) đã có nhiều đổi thay tích cực. Trên hành trình phát triển, điện lưới là giấc mơ không chỉ của riêng đồng bào mà của cả cán bộ, nhân viên các cơ quan đóng trên địa bàn. Qua bao thăng trầm, "giấc mơ điện lưới" đang trở thành hiện thực, hứa hẹn những đổi thay tươi mới cho vùng đất biên cương của Tổ quốc.