Bảo đảm cung ứng, vận hành lưới điện mùa khô

  • 07:00 | Thứ Tư, 18/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vào mùa khô, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng, trong khi nguồn điện cung ứng từ thủy điện sẽ suy giảm do hạn hán, lượng nước tích về các hồ xuống thấp. Để bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn, Điện lực Bố Trạch đã sớm chuẩn bị các phương án ứng phó, thích ứng.
 
 Điện lực Bố Trạch quan tâm, xử lý kịp thời các sự cố mất điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Điện lực Bố Trạch xử lý kịp thời các sự cố mất điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Điện lực Bố Trạch có nhiệm vụ quản lý, vận hành đường dây trung áp, hạ áp, các trạm biến áp (TBA) phụ tải và kinh doanh bán điện trên địa bàn 25 xã, thị trấn thuộc huyện Bố Trạch với hơn 56.000 khách hàng.
 
Để hoàn thành tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Điện lực Bố Trạch đã luôn nỗ lực bảo đảm hệ thống nguồn, lưới điện ổn định, ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và đời sống nhân dân trên địa bàn.
 
Nhiều công nghệ mới đã được ứng dụng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác sản xuất, kinh doanh. Vật tư thiết bị lắp đặt trên lưới ngày càng được chuẩn hóa, chất lượng cao, trang bị, phương tiện sản xuất trang cấp tương đối đầy đủ, hiện đại…
 
Bên cạnh đó, theo từng thời kỳ, đơn vị đã đề ra các kế hoạch sản xuất cụ thể dài hạn và ngắn hạn có hạn định thời gian thực hiện công việc cho các bộ phận. Công tác áp giá bán điện, xác định tỷ lệ giá được đơn vị chú trọng đúng mức, đúng tần suất, hồ sơ thủ tục rõ ràng đầy đủ. Điện lực Bố Trạch đã thực hiện tốt việc triển khai điện tử hóa các giao dịch trong hoạt động cung cấp điện, như: Các dịch vụ cấp điện mới, thay đổi công suất sử dụng, thay đổi định mức, thay đổi thông tin, di dời hệ thống đo đếm, dịch vụ sau công tơ…
 
Ông Phan Văn Hóa, Giám đốc Điện lực Bố Trạch cho biết: “Các năm 2020, 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị tác động nên lượng tiêu thụ điện trên địa bàn huyện Bố Trạch giảm. Năm nay, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở lại bình thường, do đó, dự kiến lượng tiêu thụ điện sẽ tăng, ước tăng khoảng 15%, đặc biệt trong mùa khô. Tiêu dùng dân dụng và sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp là những lĩnh vực có lượng điện năng tiêu thụ tăng cao nhất”.
 
Theo kế hoạch sản xuất, kinh doanh, năm 2022, Điện lực Bố Trạch có lượng điện thương phẩm cung cấp cho thị trường là 152 triệu kWh, tăng 7% so với năm 2021. Về chỉ tiêu “độ tin cậy cung cấp điện”, phấn đấu thời gian mất điện trung bình của mỗi khách hàng/năm nhỏ hơn 800 phút. Để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đề ra, ngay từ đầu năm, Điện lực Bố Trạch đã lên kế hoạch bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện cho phát triển KT-XH và đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt trong mùa khô.
 
Điện lực Bố Trạch tiếp tục triển khai tốt việc tăng sản lượng điện thương phẩm, năng suất lao động, tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý, công nhân viên; giảm chi phí, sự cố, giảm số lần và thời gian mất điện. Bên cạnh đó, đơn vị tiến hành vệ sinh, không cắt điện bằng nước áp lực cao, tăng cường kiểm tra nhiệt độ các điểm tiếp xúc bằng camera nhiệt để phát hiện những điểm nhiệt độ cao, xử lý, khắc phục kịp thời. Đơn vị cũng triển khai các giải pháp, như: Canh pha san tải, hoán chuyển nâng dung lượng khoảng 16 MBA… tránh bị quá tải nguồn điện; tăng cường công tác vệ sinh phát quang hành lang tuyến nhằm bảo đảm an toàn lưới điện.
 
Năm 2022, trên địa bàn huyện Bố Trạch có 3 công trình điện được đầu tư xây dựng và 5 công trình sửa chữa lớn. Để bảo đảm nguồn cung ứng điện trong mùa khô, Điện lực Bố Trạch đã đẩy nhanh tiến độ các công trình, sớm hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.
 
Giám đốc Điện lực Bố Trạch Phan Văn Hóa cho hay, bên cạnh các phương án đã triển khai, đơn vị còn chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và vật tư, thiết bị để kịp thời phát hiện và xử lý các hiện tượng bất thường nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khách hàng. Công tác tuyên truyền đến người dân cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cung ứng, vận hành lưới điện hiệu quả trong mùa khô. Người dân cần nâng cao ý thức, chung tay tiết kiệm điện bằng cách hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng…
 
Cát Nhiên

tin liên quan

Co.opmart Quảng Bình đưa hàng Việt về nông thôn

(QBĐT) - Ngày 17-18/5, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại phối hợp với Siêu thị Co.opmart Quảng Bình tổ chức chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Xuân Ninh (Quảng Ninh). 
 

Chống thất thu thuế kinh doanh bất động sản

(QBĐT) - Thời gian qua, Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn đã triển khai nhiều biện pháp chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản (KD, CNBĐS).

Thu ngân sách đạt hơn 2.864 tỷ đồng

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh, tính đến tháng 4/2022, ngành Thuế tỉnh thực hiện số thu ngân sách đạt 2.864,7 tỷ đồng, đạt 59,9%% dự toán Trung ương giao, đạt 51,2% dự toán tỉnh giao, tăng 35,5% so với cùng kỳ.