Quảng Ninh: Nhiều diện tích lúa và rau màu bị ngập do mưa lớn

  • 17:20 | Thứ Bảy, 02/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Mưa lớn trong những ngày vừa qua cũng đã khiến cho một số diện tích lúa, hoa màu và nuôi trồng thuỷ sản của người dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh bị ảnh hưởng.

Nhiều diện tích lúa ở Quảng Ninh bị ngập do mưa lớn.
Nhiều diện tích lúa ở Quảng Ninh bị ngập do mưa lớn.

Theo báo cáo từ Phòng NN và PTNT huyện Quảng Ninh, tính đến 15h chiều 2/4, toàn huyện có 700ha lúa bị ngập tập trung ở các xã Tân Ninh, An Ninh, Gia Ninh, Vạn Ninh; 28 ha diện tích hoa màu, trong đó phần nhiều diện tích lạc ở xã Trường Sơn trong thời kỳ sắp thu hoạch bị ngập.

Nhiều diện tích lạc ở Trường Sơn bị ngập.
Nhiều diện tích lạc ở Trường Sơn bị ngập.

Tại các xã Duy Ninh, Lương Ninh, thị trấn Quán Hàu... mưa lớn cũng gây ảnh hướng tới 35 giàn nuôi hàu, 25 lồng cá ven sông.

Người dân huyện Quảng Ninh đang khẩn trương gia cố đê bao, hạn chế nước vào ruộng.
Người dân huyện Quảng Ninh đang khẩn trương gia cố đê bao, hạn chế nước vào ruộng.

Hiện UBND huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo chính quyền các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ để có biện pháp ứng phó; kịp thời tháo nước, chủ động gia cố các tuyến đê bao nhằm ngăn nước chảy vào cánh đồng chưa bị ngập, chủ động phương án tiêu úng để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại cho cây trồng.

Thanh Hải

tin liên quan

Thả 850.000 tôm sú giống và tặng 10.000 cờ Tổ quốc cho ngư dân

(QBĐT) - Sáng 31/3, tại bến sông Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình và Báo Người lao động tổ chức thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân. 

Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi: Phải bàn giao mặt bằng trước ngày 20/4/2022

(QBĐT) - Sáng 31/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về tình hình bàn giao mặt bằng và giải quyết các vướng mắc liên quan đến Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi. 

Phát động "Tháng tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường năm 2022"

(QBĐT) - Ngày 31/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch và UBND xã Sơn Lộc (Bố Trạch) tổ chức lễ phát động "Tháng tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường năm 2022".