Hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh

  • 18:39 | Chủ Nhật, 03/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 3/4, tại TP. Hải Phòng, Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong những năm qua, du lịch 5 địa phương miền Trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực châu Á.

Sở hữu hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, trong đó có nhiều sản phẩm, cơ sở lưu trú, điểm du lịch đẳng cấp quốc tế, điểm đến du lịch 5 địa phương tiếp tục khẳng định là sự lựa chọn hàng đầu, điểm phải đến của khách du lịch, hứa hẹn sẽ phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu, cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch mới.
Các doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu, cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch mới.
Tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng được xác định là thị trường mục tiêu quan trọng của du lịch 5 địa phương miền Trung, góp phần tạo nên hành lang du lịch xanh, cùng hợp tác phát triển những sản phẩm du lịch chung độc đáo cho khách du lịch nội địa và quốc tế. 
 
Tham gia hội nghị, các doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu, cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch, các chương trình kích cầu và phương án đón khách du lịch trong điều kiện “bình thường mới” tại 5 địa phương miền Trung đến các công ty du lịch, lữ hành của TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. 
Giới thiệu các combo kích cầu du lịch đến du khách và doanh nghiệp du lịch.
Giới thiệu các combo kích cầu du lịch đến du khách và doanh nghiệp du lịch.
Cũng tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, các địa phương miền Trung và TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh sẽ tập trung vào một số nội dung liên kết, hợp tác, như: Hợp tác quản lý nhà nước về du lịch; hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Đại diện lãnh đạo ngành du lịch các địa phương ký kết biên bản hợp tác, phát triển du lịch.
Đại diện lãnh đạo ngành du lịch các địa phương ký kết biên bản hợp tác, phát triển du lịch.
Trong đó, du lịch các địa phương sẽ tập trung xây dựng các chương trình du lịch an toàn; kết nối các địa phương, tạo chuỗi sản phẩm với “hành lang xanh”; liên kết các cơ sở đào tạo nghề của các địa phương trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa qua việc kết nối vận chuyển đường hàng không, đường bộ; thực hiện các chương trình khảo sát để quảng bá sản phẩm du lịch; phối hợp triển khai ứng dụng du lịch thông minh trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, chiến lược quảng bá marketing điện tử song phương, đa phương các địa phương trong vùng.
Liên kết hợp tác du lịch sẽ sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Liên kết hợp tác du lịch sẽ góp phần phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh là dịp để thu hút khách du lịch và nhà đầu tư vùng Đông Bắc bộ đến với các tỉnh miền Trung, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Phát động "Tháng tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường năm 2022"

(QBĐT) - Ngày 31/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch và UBND xã Sơn Lộc (Bố Trạch) tổ chức lễ phát động "Tháng tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường năm 2022". 

Chủ động phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng

(QBĐT) - Hiện nay, nhiều diện tích cây trồng vụ đông-xuân đã bị sâu bệnh gây hại. Ngành Nông nghiệp và các địa phương đang tích cực thăm đồng, hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời, góp phần bảo đảm năng suất, chất lượng cây trồng.

Ông Đặng Tất Thắng sẽ làm Chủ tịch FLC, Chủ tịch Bamboo Airways

Ông Đặng Tất Thắng sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của FLC và Bamboo Airways cho đến khi có quyết định mới của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị.