Sản xuất công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng khá

  • 07:38 | Thứ Ba, 15/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Công thương, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 nhưng sản xuất công nghiệp trong quý I/2022 trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2021.
 
Trong đó, công nghiệp khai khoáng tăng 19%; công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,8%; sản xuất và phân phối điện tăng 114,8%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 13%.
Trong quý I/2022, sản phẩm áo quần các loại có sản lượng tăng 136,7%.
Trong quý I/2022, sản phẩm áo quần các loại có sản lượng tăng 136,7%.
Ông Hồ Nhật Bình, Trưởng phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công thương) cho biết: Trong số 22 sản phẩm công nghiệp chủ yếu thì có 14 sản phẩm sản lượng tăng so với cùng kỳ năm 2021, nổi bật như: Điện thương phẩm, điện mặt trời, ván ép từ gỗ, áo quần các loại, quặng titan…; 8 sản phẩm sản lượng giảm so với cùng kỳ, như: Thức ăn cho thủy sản, tinh bột sắn, bia đóng chai, xi măng và clinker…
 
Nhằm đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, Sở Công thương luôn nắm bắt thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn; phối hợp các ngành liên quan tiếp tục tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng và sản xuất, kinh doanh; thực hiện kế hoạch phục hồi và phát triển công nghiệp trong điều kiện mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19.
 
T. Hoa

tin liên quan

Hỗ trợ thiết kế nhãn mác cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

(QBĐT) - Thời gian qua, hoạt động tư vấn, hỗ trợ thiết kế bao bì, nhãn mác cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) góp phần tạo sức hút với người tiêu dùng, giúp đơn vị tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh.

Du lịch Quảng Bình: Sẵn sàng đón khách quốc tế

(QBĐT) - Chỉnh trang hạ tầng, đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo lại nguồn nhân lực, các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đang "xốc" tinh thần để đón đợi du lịch mở cửa sau hơn hai năm "đóng băng" vì dịch Covid-19. 

Ứng dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất

(QBĐT) - Những năm qua, dựa vào lợi thế của địa phương, huyện Lệ Thủy đã có những chuyến biến trong phát triển kinh tế-xã hội nhờ triển khai ứng dụng khoa học-công nghệ (KH-CN) vào thực tiễn sản xuất, tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân.