Đón đoàn làm phim BBC: Đợi chờ những cú hích cho du lịch

  • 07:51 | Thứ Sáu, 11/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày đầu năm 2022, du lịch Quảng Bình khởi động lại chiến dịch quảng bá với việc đón đoàn làm phim BBC Landmark Natural History Series thực hiện dự án quay phim tại hang Sơn Đoòng. Đây được coi là ý tưởng táo bạo, đón đầu xu thế trong bối cảnh du lịch tái khởi động sau 2 năm “đóng băng” do dịch Covid-19.
 
“Độc đáo và đặc biệt”
 
Một đội ngũ làm phim với 6 thành viên đến từ Anh và Mỹ cùng hơn 1 tấn thiết bị và máy móc hiện đại đã đến với hang Sơn Đoòng ngay trong những ngày đầu năm mới. Hành trình gần một tháng trời làm việc ngay trong hang động lớn nhất thế giới này đã mang đến những cảm nhận khác biệt cho các thành viên trong đoàn. Là những người đã đi qua nhiều nơi, có không ít trải nghiệm tại nhiều kỳ quan thiên nhiên của thế giới nhưng với họ, Sơn Đoòng vẫn là điểm nhấn ấn tượng bởi sự kỳ vĩ, hoành tráng.
 
Sau gần một tháng khám phá Sơn Đoòng, nhà sản xuất Theo Webb hào hứng chia sẻ: “Hang Sơn Đoòng là một trong những địa điểm đẹp nhất tôi từng đến. Nó thực sự rộng lớn. Bất cứ địa điểm nào trong hang cũng độc đáo và đặc biệt. Nhìn những chùm ánh sáng chiếu rọi qua hố sụt vào trong hang thực sự mang đến cho chúng tôi ấn tượng quá đặc biệt, đặc biệt nhất trong những điều tôi từng thấy trước đó. Có thể lựa chọn đi khám phá nhiều hang động khác trên thế giới, nhưng chúng tôi quyết định đến đây bởi Sơn Đoòng quá độc đáo. Và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng ẩn chứa quá nhiều điều hấp dẫn mà chúng tôi chỉ muốn quay, làm phim hết tất thảy”.
 
“Tôi yêu Phong Nha-Kẻ Bàng, bởi đây là một vườn quốc gia tuyệt đẹp với nhiều loài động vật hoang dã, đặc biệt là loài linh trưởng thì không nơi nào sánh được. Tôi thực sự hy vọng thông qua những thước phim, những bộ ảnh sẽ cho thế giới biết đến những loài linh trưởng này và hy vọng rằng điều đó sẽ thúc đẩy ngành du lịch phát triển trở lại, đặc biệt là việc mở ra nhiều hơn các tour du lịch hoang dã”, nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt chia sẻ.
Trong nhóm làm phim của BBC lần này, có sự góp mặt của Ryan Deboodt-người gắn bó đặc biệt với du lịch Quảng Bình. Anh là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh du lịch, thám hiểm và hang động.
 
Nổi tiếng với những hình ảnh tuyệt đẹp bên trong Sơn Đoòng, Ryan Deboodt còn là nhiếp ảnh gia sở hữu nhiều khung hình ấn tượng về các hang của Phong Nha-Kẻ Bàng. Nhiều năm qua, Ryan Deboodt đã mang các hình ảnh của Sơn Đoòng và Quảng Bình ra thế giới thông qua các tạp chí danh tiếng, như: National Geographic, National Geographic Traveller...
 
Cũng chính những cảnh quay được anh thực hiện trong lần thứ ba vào hang Sơn Đoòng đã khiến nhóm làm chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” của kênh truyền hình ABC (Mỹ) phải thay đổi toàn bộ kế hoạch thực hiện chương trình mà gần như đã hoàn tất trước đó để đến với Sơn Đoòng.
 
Hơn 10 năm từ lần đầu tiên đặt chân đến Phong Nha-Kẻ Bàng, Ryan Deboodt đã có rất nhiều cơ hội được khám phá hang Sơn Đoòng nhưng với anh, mỗi chuyến đi đều mang đến những ấn tượng riêng có. Ryan bảo, chuyến đi lần này với ekip BBC là chuyến đi lâu nhất và cũng đặc biệt nhất. Bởi Quảng Bình là địa điểm cuối cùng anh đặt chân đến trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện và là một trong những địa điểm đầu tiên anh trải nghiệm kể từ khi mở lại các đường bay quốc tế.
 
“Đây là khoảng thời gian dài được sống ngay bên trong hang nên thông qua những thước phim, chúng tôi có thể cho mọi người được chiêm ngưỡng những điều mà chưa từng thấy trước đây, ví dụ như màn sương mỏng manh phía bên trong hang động. Tôi đã có thể chụp lại được những khoảnh khắc tuyệt vời lướt qua trước mắt mình”, nhiếp ảnh gia hào hứng chia sẻ.
 
Đón đầu xu hướng
 
Những năm qua, du lịch Quảng Bình luôn đi đầu trong việc thực hiện các chiến dịch quảng bá rầm rộ, từ đó, tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong việc mang hình ảnh Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng đến với thế giới.
 
Quảng Bình cũng trở thành phim trường của nhiều bộ phim “bom tấn” trong nước và điện ảnh thế giới. Khởi đầu là việc hình ảnh hang Én xuất hiện trong bộ phim Pan của Hollywood. Tiếp đến là bộ phim Kong: Skull Island đã chọn quay tại 2 địa điểm chính ở Quảng Bình là hệ thống hang Tú Làn và hồ Yên Phú. Những dãy núi đá vôi trùng điệp, ngút ngàn, hệ thống hang động kỳ vĩ Tú Làn, hồ nước Yên Phú đẹp như tranh… trở thành phông nền hoàn hảo cho những cảnh quay của bộ phim. Thời điểm ấy, sức hút từ bộ phim và các chiến dịch quảng bá đi kèm đã thực sự mang đến những hiệu quả tốt đẹp cho du lịch Quảng Bình. Nhiều đoàn khách tìm đến Quảng Bình với khao khát một lần được về với vùng đất của Kong: Skull Island.
Trên đường vào tác nghiệp tại hang Sơn Đoòng.
Trên đường vào tác nghiệp tại hang Sơn Đoòng.
Cũng như việc xuất hiện của hang Sơn Đoòng trên chương trình “Good Morning America” của ABC hay trên MV của nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Alan Walker trước đó, việc BBC thực hiện quay phim tại đây cũng kỳ vọng mang đến những hiệu ứng quảng bá đặc biệt. Bởi BBC là hãng thông tấn quốc gia lâu đời và lớn nhất trên thế giới. Các chương trình phim về cảnh đẹp thiên nhiên của hãng thông tấn này luôn thu hút người xem trên toàn cầu.
 
Các thước phim thực hiện tại hang Sơn Đoòng sẽ là lần đầu tiên những cảnh quan kỳ vĩ nhất của thế giới ở châu Á được lên sóng trong chương trình chuyên biệt về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC.
 
Mục tiêu của bộ phim tại Quảng Bình là giới thiệu các trải nghiệm thiên nhiên, những bí ẩn bất tận của Quảng Bình, một trong những điểm đến du lịch an toàn, khác biệt và hấp dẫn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Dự kiến, bộ phim quảng bá này có thể tiếp cận đến 500 triệu người xem trên toàn cầu.
 
Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định, với việc đón đoàn làm phim BBC đến với Sơn Đoòng ngay trước thời điểm Việt Nam chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế chính là bước đi táo bạo, đón đầu xu hướng quảng bá du lịch.
 
“Chúng tôi đánh giá đây là một hoạt động rất đúng lúc và đầy ý nghĩa khi cả Việt Nam đang nỗ lực phục hồi du lịch sau đại dịch. BBC là những chuyên gia rất chuyên nghiệp. Khi hình ảnh của Phong Nha-Kẻ Bàng được hòa vào bối cảnh phim và đưa ra toàn thế giới sẽ có hiệu ứng quảng bá vô cùng hữu hiệu. Khách du lịch sẽ đến Quảng Bình với niềm tin, sự hứng khởi khi thấy hình ảnh của Quảng Bình trên các kênh truyền thông”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tin tưởng.
 
Đón đoàn làm phim BBC đến quảng bá du lịch là một trong những hoạt động nổi bật của kế hoạch marketing mà Sở Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị triển khai trong năm 2022 và là một trong những cú hích, động lực để tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình. Ngành Du lịch Quảng Bình kỳ vọng sự kiện này sẽ thu hút số lượng lớn khách du lịch, góp phần phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch trong điều kiện mới.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Giải quyết dứt điểm vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới và Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Đồng Hới vào sáng nay, 10/3. 

Sản lượng khai thác thuỷ sản 2 tháng đầu năm đạt gần 6.400 tấn

(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Thuỷ sản cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2022, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển khai thác thuỷ sản.

Đánh giá hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Sáng 10/3, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thảo khoa học "Nghiên cứu, đánh giá hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới hiện nay ở tỉnh Quảng Bình". Tham gia hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.