Quảng Bình xếp thứ 7 trong Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) 2021

  • 08:56 | Thứ Tư, 19/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo kết quả dự án thí điểm Xây dựng Bộ Chỉ số Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) 2021 của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) phối hợp với Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) vừa công bố chiều ngày 18/1/2022 thì Quảng Bình là địa phương có nhân lực, lao động du lịch và tài nguyên tự nhiên được đánh cao. Bên cạnh đó là các chỉ số an ninh - an toàn, sức khoẻ và vệ sinh, mức độ ưu tiên cho du lịch, tính bền vững về môi trường cũng được đánh giá khá cao.
So sánh xếp hạng theo các trụ cột
So sánh xếp hạng theo các trụ cột

Được biết dự án thí điểm Xây dựng Bộ Chỉ số Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam được thực hiện năm 2021, với sự hỗ trợ của TAB và Ban IV. Các chuyên gia của dự án do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng năng lực cạnh tranh về du lịch của 15 tỉnh, thành phố của Việt Nam dựa trên những tiêu chí khác nhau. Mục đích của dự án VTCI là xếp hạng năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam nhằm xây dựng định hướng cho phát triển du lịch Việt Nam trong tương lai.

So sánh phân hạng kết quả
So sánh phân hạng kết quả

Quảng Bình là một địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, hiếm nơi nào có được. Những năm gần đây, tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực trong việc cải thiện cải cách hành chính nhằm tạo môi trường thông thoáng trong việc giải quyết các thủ tục hành chính để thu hút các nhà đầu tư lớn đến đầu tư tại Quảng Bình.

Để thích ứng với thời kỳ “bình thường mới” ngành du lịch Quảng Bình đã đẩy mạnh phát triển “hệ sinh thái” số: Instagram, YouTube, Facebook, Zalo…  góp phần đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến gần hơn với du khách trong nước cũng như quốc tế. Cùng với đó, tỉnh Quảng Bình còn chú trọng phát triển hạ tầng du lịch, giá cả các sản phẩm tour du lịch hết sức cạnh tranh, phù hợp với nhiều đối tượng du khách. 

                                                                Suối Moọc

Vì vậy, trong bối cảnh ngành Du lịch gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng với nỗ lực của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình được đánh cao trong kết quả dự án thí điểm Xây dựng Bộ Chỉ số Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam và đây là minh chứng rõ nét nhất cho du lịch Quảng Bình - năng động, hiếu khách, đổi mới, an toàn và khác biệt. 
 
Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) được thành lập năm 2012 trong khuôn khổ hỗ trợ của dự án EU cho ngành du lịch Việt Nam và đến năm 2017 được Thủ tướng Chính phủ kí quyết định trở thành một thành viên trong Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng, thuộc Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân của Hội đồng và chịu trách nhiệm tham mưu cải cách, phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực du lịch. TAB hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam dựa trên mô hình mối quan hệ đối tác công tư.
 
TAB tổ chức nhiều diễn đàn đối thoại đa bên với mục đích thảo luận những cơ hội và thách thức của ngành du lịch, đặc biệt quan tâm tới những khía cạnh đảm bảo tính bền vững trong phát triển du lịch cũng như tư vấn và hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong việc thực hiện chức năng là cơ quan xúc tiến du lịch, hoạch định chính sách, phát triển nguồn nhân lực và đảm bảo chất lượng dịch vụ ngành du lịch.
 
Lương Công Thành
 

tin liên quan

Làm giàu từ nghề sản xuất mỳ gạo

(QBĐT) - Những năm qua, thông qua phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX. Ba Đồn phát động, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi. Một trong những điển hình là chị Nguyễn Thị Mai (SN 1970, ở thôn Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc) với mô hình sản xuất mỳ gạo.

Toàn tỉnh có 60 HTX kiểu mới sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị

(QBĐT) - Sáng nay, 18/1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành liên minh lần thứ 4, khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá tình hình kinh tế HTX, hoạt động của Liên minh HTX năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Liên minh HTX nhiệm kỳ 2020-2025.

Lệ Thủy: Vụ đông-xuân dự báo nhiều khó khăn

(QBĐT) - Được xem là vụ sản xuất chính với diện tích theo kế hoạch là 10.191ha, tuy nhiên, vụ lúa đông-xuân 2021-2022 ở huyện Lệ Thủy được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn bởi giá giống, vật tư, nguyên liệu đầu tư, phục vụ cho sản xuất tăng cao…Trước những thách thức đó, huyện đang nỗ lực, chủ động, tập trung triển khai các giải pháp ứng phó để bảo đảm vụ mùa thành công…