Gần 3.500 lượt khách đến Quảng Bình trong dịp Tết Dương lịch

  • 10:57 | Thứ Ba, 04/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-1, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch (từ 1-1 đến 3-1), lượng khách đến du lịch Quảng Bình ước đạt 3.500 lượt, trong đó, khách nước ngoài khoảng 50 khách.
 
Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, khách du lịch đến tham gia các chương trình du lịch mạo hiểm. Trong ảnh: Khách tham gia các tour của Jungle Boss
Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, khách du lịch thường chọn tham gia các chương trình du lịch mạo hiểm. Trong ảnh: Khách tham gia các tour của Jungle Boss
 
Theo đó, khách du lịch đến tham gia các chương trình du lịch mạo hiểm, động Phong Nha và lưu trú tại cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên hoặc các homestay, farmstay có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên và một số điểm tham quan tại TP. Đồng Hới.
 
Trong đó, một số cơ sở lưu trú đạt công suất phòng từ 90% trở lên, như: Chày Lập Farmstay, Sơn Đoòng Bungalow, Đoàn Gia Resort...
 
Khách du lịch chủ yếu là khách nội tỉnh và khách đến từ các tỉnh lân cận và thường đi theo hình thức nhóm nhỏ, gia đình, di chuyển bằng phương tiện ô tô.
 
Để thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Sở Du lịch không tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện tập trung đông người.
 
Chương trình Đếm ngược Chào đón năm mới 2022 được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. các hoạt động của các đơn vị hoạt động du lịch cũng được tổ chức với quy mô nhỏ, tuân thủ các quy định.
 
Được biết, dự kiến trong tháng 1-2022, du lịch Quảng Bình sẽ có nhiều hoạt động quảng bá du lịch, nổi bật là chương trình của đoàn BBC (Anh) quay tại Phong Nha - Kẻ Bàng.   
 
Diệu Hương
 
 
 

tin liên quan

Kinh tế toàn cầu: Những mảng màu đan xen

Làn sóng mới của dịch Covid-19 làm chậm đà tăng trưởng của kinh tế thế giới, song các dự báo vẫn chỉ ra những tín hiệu khả quan. Theo báo cáo thường niên của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR), sản lượng kinh tế thế giới sẽ lần đầu tiên đạt mốc 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022. GDP toàn cầu cũng sẽ cao hơn mức trước đại dịch.

 

Bước chuyển mình của nông nghiệp Quảng Bình

(QBĐT) - Trong bối cảnh dịch bệnh trên đàn gia súc ngày càng diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm sạch, an toàn của người tiêu dùng ngày càng cao, việc chuyển đổi phương thức chăn nuôi theo hướng hữu cơ là một trong những giải pháp mà ngành Nông nghiệp, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đang hướng tới để phát triển chăn nuôi bền vững.

Đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

(QBĐT) - Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Quảng Ninh đã có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới (NTM).